Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách giúp bạn lau cửa kính nhanh và sạch nhất

Bạn đang không biết làm thế nào để lau rửa kính một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả? Để giữ cho mặt kính cửa sổ, cửa ra vào, cửa kính phòng tắm luôn sạch sẽ và sáng bóng, chắc chắn bạn không thể áp dụng phương pháp tẩy rửa một cách tùy tiện, chưa kể nó còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính. Trong bài viết này, Công ty vệ sinh công nghiệp ICT sẽ hướng dẫn bạn cách lau cửa kính sạch, sáng bóng trong thời gian nhanh nhất.

Cách lau cửa kính nhanh chóng và sạch sẽ nhất
Hiện nay trên mạng có không ít bài viết hướng dẫn cách làm sạch kính nhưng tất cả đều chung chung, không đi sâu vào chi tiết. Do đó để công việc làm sạch được chỉnh chu, bạn cần thực hiện đầy đủ quy trình.



Kiểm tra hiện trạng bề mặt kính xem thế nào
Trước khi bắt tay vào công việc, bạn cần xem xét tình trạng hiện tại của kính để có thể đưa ra được phương án xử lý tốt nhất cho từng trường hợp.

Thông thường, kính lâu ngày nhẹ sẽ chỉ bị dính các vết ố mờ, hơi nước, bụi bẩn… Nặng hơn là trong các trường hợp nhà sau khi sửa chữa, hay trong quá trình xây dựng bị dính keo, sơn, xi măng. Các vết bám này rất cứng đầu, đòi hỏi phải thực hiện đúng cách nếu không sẽ không hiệu quả.

Với dịch vụ giặt thảm văn phòng mà công ty vệ sinh ICT đã giới thiệu ở các bài trước, với mỗi chất liệu thảm cũng như chất liệu, loại vết bẩn bám dính trên kính mà sẽ có phương pháp vệ sinh, cách lau sạch kính phù hợp khác nhau.

Cách tẩy kính bị ố và dính bụi


Bước 1: Chuẩn bị thiết bị vệ sinh
Nước lau kính chuyên dụng Power View, vài tờ báo hoặc có thể thay thế bằng khăn, rẻ chất liệu cotton thấm nước
Xô hoặc chậu để đựng nước lau kính.

Bước 2Cách thực hiện

Bụi thông thường
Bạn xịt trực hóa chất chuyên dụng Power View lên bề mặt kính sau đó dùng tay gạt kính hoặc khăn sạch loại bỏ hóa chất cùng vết bẩn ra khỏi bề mặt kính. Đối với khu vực xa tầm với hoặc trên cao thì bạn nên dùng tay gạt kính và cây nối dài sẽ giúp bạn việc vệ sinh dễ dàng hơn.



Bề mặt kính có dính keo, silicon
Bạn dùng nước rửa kính đặc chuyên dụng không pha loãng xịt trực tiếp lên bề mặt dính keo, sau đó dùng rẻ khô chà đi chà lại vài lần. Chờ lớp keo tan ra thì lại lau kính như hướng dẫn ở trên với chất liệu cotton.

Bề mặt kính có dính sơn tường
Đây là hiện trạng chung của các công trình sau khi được thi công hoặc trong quá trình sửa chữa lại thì khâu vệ sinh công trình là vất vả. Khi sơn tường, cửa nhà các thợ sơn không chuyên thường rất dễ để văng dính sơn lên kính và các đồ nội thất trong nhà. Với lượng sơn dính ít thì bạn có thể lau thông thường cũng có thể sạch. Nhưng nếu lượng sơn nhiều lau không hết thì bạn phải xử lý như thế nào? Dùng dao trổ: Nếu mặt kính bị bám sơn lớn, bạn cần sử dụng cả chiếc dao để loại bỏ sơn trên bề mặt kính. Với diện tích nhỏ, bạn chỉ cần sử dụng lưỡi dao của nó thôi. Với giá 12k – 15k đồng/1 hộp lưỡi dao 10 chiếc tại các cửa hàng vật liệu xây dựng… Sau khi đã loại bỏ hết lớp sơn trên bề mặt thì ta vệ sinh kính bình thường theo hướng dẫn ở trên.



Mẹo lau kính sáng bóng dùng xăng thơm:
Xăng thơm có tác dụng mạnh trong việc loại bỏ sơn, keo… Do đó, bạn có thể lợi dụng tính năng này để loại bỏ chúng khỏi bề mặt kính. Nhỏ một ít xăng thơm vào khăn khô sau đó lau lên bề mặt kính cho đến khi sơn tan hết và vệ sinh kính bình thường theo hướng dẫn ở trên.

Tùy vào vết dính trên bề mặt kính, hãy lựa chọn cho mình cách lau kính sạch nhất. Tuy vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và hẳn là rất dễ mắc sai lầm.

Những sai lầm dễ mắc phải khi lau dọn cửa kính
* Thứ nhất: Lau chùi cửa kính khi trời nắng đẹp Nhiều người vẫn nghĩ thời tiết nắng đẹp là điều kiện lý tưởng để lau chùi cửa kính. Nhưng không, chính thời tiết này sẽ làm cho nước lau kính nhanh chóng bị bay hơi trước khi bạn kịp dùng khăn để lau sạch. Do đó, công việc sẽ vất vả hơn nhiều so với lúc trời mát mẻ. Thời điểm thực hiện cách lau cửa kính sạch nhất đó chính là lúc sáng sớm và chiều mát.

* Thứ 2: Không lau bụi chỗ khung và bệ cửa trước Khi bạn lau kính mà bỏ qua chỗ khung, rãnh và bệ cửa thì nước lau kính sẽ có thể bị rớt xuống khung cửa, lâu ngày kết hợp bụi bẩn sẽ tạo hỗn hợp bùn, két sệt lại. Do đó, lời khuyên trước khi lau, bạn hãy hút hoặc quét sạch bụi trong rãnh.



* Thứ 3: Dùng quá ít nước lau kính Để có thể đánh tan bụi bẩm và nhiều vết loang lỗ trên kính, bạn cần sử dụng một lượng đủ nước lau kính. Nếu quá ít, kính không những không được làm sạch mà lại còn để lại thêm nhiều vết loang lổ khó chịu.

* Thứ 4: Sử dụng giấy báo hay khăn giấy để làm khô Dùng giấy báo và khăn giấy để lau khô kính có thể công sức bạn bỏ ra trở thành công cốc. Lý do là vì bụi giấy cùng giấy bị thấm nước có thể bám chặt lại trên bề mặt kính. Mẹo lau cửa kính sạch nhất là hãy sử dụng khăn sạch bằng cotton mềm để lau.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn hãy sử dụng dịch vụ ve sinh kính chuyên nghiệp của công ty vệ sinh ICT của chúng tôi. Với trang thiết bị chuyên dụng, cách vệ sinh cửa kính hiệu quả, cùng đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đảm bảo sẽ trả lại không gian, thiết bị sạch sẽ, tốt nhất cho khách hàng.

Tin liên quan