Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Chia Sẻ Bí Quyết Làm Sạch Theo cách của người Nhật

Dọn dẹp là một hoạt động thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày đối với rất nhiều người Nhật, được nuôi dạy từ lúc nhỏ rằng sự sạch sẽ rất quan trọng. Họ thường vệ sinh lau dọn trong những khi rảnh giữa giờ hay bất kể lúc nào cảm thấy cần thiết. Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẹo của người Nhật trong việc dọn dẹp “thường xuyên, nhanh chóng, mỗi ngày.”



1. Tận dụng các vật dụng hàng ngày cho việc lau dọn
Có rất nhiều các vật dụng trong đời sống của chúng ta bị sờn, rách hoặc tích lũy dần theo thời gian, vì vậy chúng ta có thể tận dụng chúng cho việc lau dọn trước khi vứt đi.

* Quần tất cũ và mắc quần áo


Bạn có thể lồng một chiếc quần tất vào mắc quần áo để lau dọn những khoảng trống hẹp (chiều rộng dưới 1 cm). Lực tĩnh điện từ quần tất cũ sẽ hút đất và các bụi bẩn.

* Baking soda


Bạn có thể sử dụng baking soda thay chất tẩy rửa. Nó rất rẻ và có thể dễ dàng tìm thấy tại bất cứ siêu thị nào quanh bạn. Baking soda là nguyên liệu dùng để nấu ăn, nên sẽ không gây hại cho người. Sử dụng baking soda để lau dọn rất phổ biến tại Nhật bản vì nó rất an toàn và thân thiện với môi trường.

2. Lựa Chọn Dụng Cụ Thích Hợp
Người Nhật sử dụng rất nhiều các công cụ tiện ích nhỏ gọn giúp việc lau dọn nhà cửa nhanh chóng hơn.

* Con lăn dính


 Bạn có thể làm sạch thảm trong khi đang xem TV bằng cách sử dụng một con lăn dính bụi và tóc bám ở thảm.

* Chổi lau nhà


Nhiều loại chổi lau có thể sử dụng để làm sạch sàn nhà và gạch lót, các khu vực mà phương pháp con lăn dính không mấy hữu dụng.

3. Kỹ Lưỡng Trong Việc Làm Sạch Quần Áo
Người Nhật có rất nhiều biện pháp hữu hiệu để loại bỏ các vết bẩn có trong bữa ăn ra khỏi quần áo.

* Sử dụng hơi từ nước nóng


Vết bẩn từ sốt cà chua và trà đen có thể dễ dàng loại bỏ nhờ dùng hơi nước từ một cốc nước nóng. Chải nhẹ nhàng với một chiếc bàn chải cũ ngâm thuốc tẩy, và vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất sau thời gian ngắn.

Tin liên quan