Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách vệ sinh sàn gỗ chuẩn, đúng nhất hiện nay

Bạn đang sử dụng sàn gỗ nhưng bạn không biết vệ sinh sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp như thế nào cho phù hợp nhất để không làm ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm?

Hướng dẫn cách vệ sinh sàn gỗ
Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên đơn giản nếu như bạn nắm rõ các lưu ý mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết này. Tưởng chừng như đó là công việc khó khăn và tốn nhiều thời gian của các chị em nhưng bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 5-10 phút, bạn sẽ có được tuổi thọ sản phẩm như ý và một không gian đẹp, thoáng mát mỗi ngày. Dưới đây là những vật dụng cần thiết được các chuyên gia tổng hợp lại:

Trước tiên, hãy sắm sẵn cho gia đình mình một chiếc máy hút bụi. Vật dụng này cũng được coi là thao tác chuẩn trong cách vệ sinh sàn gỗ nhằm hạn chế sự xâm nhập của nước - kẻ thù chính gây ra hiện tượng phồng rộp, cong vênh. Nếu như bề mặt sàn gỗ không có mảng bảm mà chỉ có bụi, bạn nên sử dụng máy hút bụi hoặc một cái chổi quét nhà, chổi lau nhà, nhẹ nhàng quét thay vì dùng nước lau nhà. 

2.Nước ấm


Khi ván lót sàn gỗ có một chút vết nước và bụi gây bẩn thì bạn có thể sử dụng khăn ẩm để lau. Lau khăn ẩm sẽ giúp sàn sạch sẽ và bóng hơn. Tránh dùng nước quá nóng gây hỏng sàn.

3. Giấm


Giấm là chất tẩy rửa khá nhẹ, mọi vết bẩn ố lâu ngày khi lau kĩ đều sạch. Để làm bóng sàn gỗ người ta thường dùng với nước dấm pha loãng. Chỉ lau giấm pha loãng ở những nơi có vết bẩn. Sau đó lau lại bằng nước sạch. Không để giấm trên mặt sàn quá lâu.

5. Sàn gỗ dùng lâu năm bị xước, xuống màu


Đối với sàn gỗ dùng lâu năm tạo ra các vết xước, màu không đều, nhìn mất mỹ quan thì hóa chất làm sạch chuyên dụng SHINE ON sẽ là vị cứu tinh duy nhất cho loại sàn gỗ này.

Với SHINE ON người dùng chỉ cần đổ hóa chất vào bình xịt sau đó xịt trực tiếp lên bề mặt sàn gỗ hoặc lau khăn ẩm có tẩm hóa chất lên bề mặt gỗ. Cuối cùng dùng khăn mềm lau vị trí vừa xịt để đánh bóng bề mặt sàn gỗ, giúp bề mặt gỗ sáng bóng như mới và chống bụi bám trở lại  không hề gây xước xát bề mặt gỗ. Điều đặc biệt là SHINE ON không gây mùi khó chịu, không bắt lửa, không ăn mòn bề mặt gỗ và không hề ảnh hưởng đến môi trường, chi  phí thì cực rẻ.

Lưu ý khi vệ sinh sàn gỗ
 - Vệ sinh thường xuyên sàn gỗ: Bạn thường xuyên quét dọn thì sàn sẽ luôn sạch sẽ sáng bóng. Nếu để quá lâu mới vệ sinh thì các vết ố bẩn sẽ càng khó tẩy rửa, các hạt cứng nhỏ đọng trên sàn sẽ có khả năng gây trầy xước bề mặt. Làm ván sàn xước và mất độ bóng ban đầu.
- Với mọi cố tràn nước cần phải xử lý ngay: Kẻ thù của sàn gỗ các loại là nước. Nước tràn là hiện tượng hi hữu nhưng cũng có thể xảy ra những lúc ta không ngờ tới. Nên chuẩn bị sẵn rẻ lau khăn cần thiết để xử lý kịp thời, kể cả các loại chất lỏng khác như café, soda,… cũng cần lau ngay tránh để quá lâu làm giảm tuổi thọ của sàn.
- Luôn sử dụng các loại chổi, khăn mềm để lau chùi, tránh các sản phẩm cứng gây xước bề mặt ván sàn.
- Nếu sàn lâu khô thì bạn cần dùng một chiếc khăn khô lau sàn khô lại, hoặc bật quạt mạnh, hoặc bật điều hòa.

Vệ sinh sàn gỗ có tác dụng gì?
Nhiều người chẳng để ý đến cách vệ sinh sàn gỗ vì cho rằng công việc này không quan trọng, chỉ cần sản phẩm mua về bền thì sẽ có tuổi thọ cao. Hẳn bạn đã nghe câu nói: “Của bền tại người” Với sàn gỗ  cũng thế! Nếu bạn quan tâm, chăm sóc, vệ sinh chúng chu đáo, chắc chắn thời gian sử dụng sẽ còn tăng hơn mức dự kiến ban đầu.

Theo các chuyên gia, 50% độ bền của sàn gỗ phụ thuộc vào cách làm sạch sàn gỗ tự nhiên của người dùng. Tuổi thọ của chúng có thể giảm nếu như bạn lơ là, coi nhẹ khâu này. Điều này đồng nghĩa, tổn thất mà bạn gánh chịu cũng không nhỏ. Nếu tuổi thọ thấp, bạn sẽ mất thời gian, chi phí để thay thế sản phẩm khác và chắc chắn bạn không muốn điều này xảy ra.

Làm sạch ván sàn gỗ thường xuyên còn giúp bạn giữ gìn một không gian luôn sạch, thoáng mát, dễ chịu và có cảm giác như lúc nào bạn cũng muốn về nhà để tận hưởng cái giảm giác ấy.

Có vẻ như cách làm sạch sàn gỗ chuyên nghiệp không quá khó với bạn? Nếu từ trước đến giờ bạn chưa làm đúng, hãy thực hiện ngay hôm nay để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm mỗi ngày một cải thiện. Trong quá trình nếu có gặp bất kì khó khăn hoặc trở ngại gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0983832000 để được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Tin liên quan