Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

10 Cách Lau Sạch Cửa Kính Sáng Bóng Trong 5 Phút

Cửa kính là loại cửa thông dụng hiện nay. Bởi nó vừa rẻ, vừa đem lại sự sang trọng, hiện đại cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên, cửa kính sử dụng lâu ngày sẽ bị mờ và bám bụi nếu không biết cách vệ sinh đúng cách. Bài viết dưới đây của ICT (ictvietnam.com.vn) về 10 mẹo lau sạch cửa kính sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

1. Sử dụng giấy báo giúp lau sạch cửa kính
Cách đơn giản nhất và tiết kiệm nhất để giải quyết những vết bụi bẩn trên cửa kính. Bạn có thể dùng tờ báo cũ thấm nước và lau sạch cửa kính. Sau đó, lau lại bằng khăn mềm khô. Cách làm này đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Lau sách cửa kính nhanh trong 5 phút với giấy báo

2. Sử dụng muối
Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào và đọng vết bẩn lại. Bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, kính sẽ sáng bóng trở lại.


Dùng muối lau sách cửa kính nhanh trong 5 phút

3. Sử dụng vải nhung và giấm lau sạch cửa kính nhanh hơn
Khi kính bị dính sơn, bạn có thể dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn để lau. Các vết sơn sẽ nhanh chóng biến mất. Sử dụng vải nhung và giấm lau kính



4. Sử dụng dầu hoả/ rượu trắng
Khi kính cửa sổ bị dính vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu. Hãy dùng khăn thấm một ít dầu hỏa hoặc rượu trắng để lau. Các chất xúc tác từ dầu hỏa và rượu trắng sẽ đánh bay các vết bẩn cứng đầu giúp bạn lau sạch cửa kính dễ dàng hơn.

Dùng dầu hỏa và rượu trắng

5. Sử dụng giấm và nước rửa chén
Trộn theo tỉ lệ 1 cốc nước, 1 cốc giấm, 3 giọt dung dịch nước rửa chén và cho vào chai xịt rỗng. Xịt hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt kính rồi dùng khăn lông lau sạch. Sau đó vài phút để hong khô và lau lại lần nữa với giấy báo cũ.


Dùng giấm và nước rửa chén

6. Sử dụng bột bắp
Một nguyên liệu rất rẻ và dễ tìm tại bất kì một tiệm tạp hóa nhỏ hay siêu thị nào chính là bột bắp. Bạn hãy tự mình pha chế một dung dịch hỗn hợp đơn giản chỉ với bột bắp và nước lọc vừa đủ để lau sạch cửa kính.


Sử dụng bột bắp lau vết bẩn trên cửa kính

7. Sử dụng bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng
Điều chế dung dịch bằng cách hòa bột thạch cao với nước hoặc dùng bột phấn hoà với nước rồi xoa lên kính. Đợi sau khi khô, bạn dùng khăn để lau sạch, vậy là kính sẽ sạch và sáng bóng như mới.

Sử dụng bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng

8. Sử dụng nước tẩy sơn móng tay lau sạch cửa kính sáng bóng
Nước tẩy sơn móng tay có tác dụng rất tốt đối với mặt kính bị bám bẩn, ố vàng mà nước thường không thể lau sạch. Để lau sạch cửa kính, bạn nhỏ vài giọt nước tẩy sơn móng tay vào khăn rồi lau. Vậy là bạn đã đánh bay vết bẩn một cách rất dễ dàng.

Dùng nước tẩy sơn móng tay

9. Sử dụng nước xả vải
Các loại nước xả vải cũng có tác dụng hiệu quả khi lau chùi cửa kính. Hòa hỗn hợp nước xả vải và nước theo tỷ lệ 1:4, 1 phần nước xả quần áo và 4 phần nước. Sau khi pha xong cho vào một bình có đầu xịt. Dùng khăn sạch cho một ít hỗn hợp vào và bắt đầu lau sạch các vết bẩn cửa kính.


Sử dụng nước xả vải

10. Sử dụng hóa chất và thiết bị lau kính chuyên dụng
Đối với khu vực kính rộng để tiếp kiệm thời gian và công sức chúng ta cần chuẩn bị Hóa chất làm sạch kính và khung nhôm POWER VIEW là dụng dịch làm sạch các bề mặt kính cho hiệu quả cao. POWERVEW nhanh chóng tẩy đi mọi vết bẩn ở trên bề mặt kính mà không để lại vết nhòe, mờ trên kính và ngăn khồn cho bụi bẩn bám trở lại. Chỉ cần xịt hóa chất PowerView lên bề mặt kính sau đó dùng tay gạt kính Unger để loại bỏ các vết bẩn, đối với những khu vực  kính ở xa chúng ta dùng thêm cây nối dài.


Vệ sinh kính với hóa chất chuyên dụng POWERVIEW

ICT hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp cho chiếc cửa kính của bạn luôn mới toanh và sạch bóng.

Mọi thông tin xin liên hệ
CÔNG TY CP KỸ THUẬT LÀM SẠCH & THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Số 50/133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội


Hotline: 09 8383 2000 / 024 3563 5488


Tin liên quan