Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách tẩy canxi trên kính nhà tắm

Sau một thời gian sử dụng, vách kính nhà tắm thường bị oxy hóa, mờ đục, bám cặn xanxi làm mất thẩm mỹ không gian phòng tắm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân cũng như cách giải quyết triệt để tình trạng này, nên hãy để Công ty vệ sinh ICT giải đáp và bật mí cho bạn 5 Mẹo tẩy canxi trên kính nhanh chóng, dễ thực hiện tại nhà nhất nhé.

Cách tẩy cặn canxi trên kính nhà tắm

Nguyên nhân khiến vách kính nhà tắm bị ố, mờ đục



Với nhu cầu thiết kế không gian mở và có tính thẩm mỹ cao, hiện nay rất nhiều gia đình thướng sử dụng chất liệu kính để thi công lắp đặt trong phòng tắm nhà mình. Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng lâu ngày, kính trong nhà tắm sẽ dần trở nên mờ đục, nổi vảy cá, bám cặn canxi. Nguyên nhân chủ yếu là do:

  • Sử dụng phòng tắm thường xuyên mà không được lau chùi, vệ sinh định kỳ: Tần suất sử dụng nhà tắm thường xuyên, kèm theo đó là việc sử dụng nước và các loại nước tắm, xà phòng tắm bắn bẩn lên kính quá nhiều mà khoogn được định kỳ lau chùi là nguyên nhân chủ yếu nhất khiến vách kình nhà tắm bị oxy hóa, đóng cặn canxi, mờ đục. Cặn nước hay còn gọi là cặn canxi được hình thành do sựu kết tủa của Mg, Ca, chúng sớm xuất hiện trên thiết bị vệ sinh nếu chúng ta sử dụng nước nóng để sinh hoạt và không vệ sinh ngay, hơi nước nòng bay nhanh sẽ lắng thành cặn. Nếu gia đình có từ 2-4 người sử dụng thường xuyên một  nhà vệ sinh - nhà tắm xó gắn kính vách ngăn thì gần như kính sẽ bị đọng nước cả ngày, dù là kính có chất lượng đến đâu thì lâu ngày cũng bị oxy hóa.
  • Do kính kém chất lượng: thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kính lắp trong phòng tắm khác nhau, dĩ nhiên, mức giá cũng thay đổi khác nhau, tùy theo chất lượng của từng loại kính. Thường thì "tiền nào của nấy", có nhiều tấm kính có thể sử dụng 2-4 năm vẫn giữ được độ trong và không có bất kỳ dấu hiệu nào bị oxy hóa hay bị mờ đục nhưng cũng có những tấm kính dù mới lắp đặt và đưa và sử dụng đã được 1 năm đã bị mờ đục, bị ố vàng nhìn rất xấu. Điều này có thể là do bạn đã mua phải kính kém chất lượng.
  • Do chưa biết vệ sinh và bảo vệ đúng cách: khá nhiều người mua kính về chỉ biết sử dụng chứ chưa biết làm thế nào để vệ sinh, bảo quản và bảo trì thế nào cho đúng để kính giữ được độ trong và độ bên lâu. Nếu bạn là một trong số này, hãy tham khảo 6 mẹo mà chúng tôi chia sẻ bên dưới nhé.

5 mẹo tẩy căn canxi trên kính nhà tắm

Mẹo 1: tẩy cặn canxi trên kính bằng giấm ăn



Giấm ăn từ lâu đã là một loại nguyên liệu thường được sử dụng để tẩy rửa các loại căn bẩn cứng đầu. Bởi thành phần chính của giấm là dung dịch axit axetic. Đây là chất có khả năng làm sạch những vết bẩn bám lâu ngày, khó lau chùi, đặc biệt là những vết bẩn trong nhà bếp, phòng tắm. Một mẹo tẩy cặn canxi trên kính mà bạn có thể áp dụng đó là pha loãng dung dịch giấm ăn với nước, sau đó xịt và những vị trí cần làm sạch, dùng cọ hoặc khăn lau qua rồi cả lại bằng nước sạch là xong. Những vết cặn canxi, vết hơi nước bị oxi hóa, vết ố cứng đầu bám trên cách kính buồng tắm, gương nhà tắm... sẽ bị đánh bay tức thì mà không cần tốn qúa nhiều công sức.

Mẹo 2: Làm sạch vách kính nhà tắm bằng baking soda



baking soda là một trong những nguyên liệu nổi tiếng thường được dùng để tẩy trắn làm sạch và khử mùi đồ vật hoặc thậm chí cả răng miêng bởi nó khá rẻ và an toàn nếu bạn dùng đúng theo liều lượng được khuyến cáo. Chính vì vậy, nó cũng rất hữu dụng trong việc làm sạch vách kính nhà tắm bị ố, bị oxi hóa hay đóng cặn canxi. Bạn có thể trộn hỗn hợp bakinh soda với giấm ăn hoặc chanh rồi đem hỗn hợp đó bôi lên cách kính bị bẩn, dùng bàn chải chà sạch sau đó rửa kỹ bằng nước. Tuy nhiên, cũng tùy vào tình trạng ố, mờ của vách kính mà phương pháp này có sự thay đổi về hiệu quả. Nếu vách kính phòng tắm của bạn đã rất lâu không được tẩy rửa, vết ố, mờ, cặn canxi dày đặc thì rất khó làm sạch theo cách này.

Mẹo 3: tẩy cặn canxi trên kính bằng kem đánh răng



Với những vết cặn canxi hay ố , mờ mới xuất hiện một vài ngày, có một mẹo nhanh gọn mà bạn có thế áp dụng đó là sử dụng kem đánh răng. Bạn bôi kem đánh răng trực tiếp vào những vị trí cần làm sạch, chờ trong khoảng thời gian 5 đến 10 phút rồi dùng bàn chải mềm chà sạch và rửa lại bàng nước. Những vết cặn canxi cùng các loại ố mờ bám trên vách kính nhà tắm sẽ biến mất như chưa bao giờ xuất hiện đấy!

Mẹo 4: Cách làm sạch kính nhà tắm bằng muối



Muối không chỉ dùng để làm gia vị cho các món ăn, làm ra các món muối chấm ngon mà nó còn có tác dụng tẩy các vết bẩn cứng đầu trên cửa kính.
Bạn chỉ cần cho muối vào một miếng vải mỏng rồi bọc lại lau nhẹ nhàng lên mặt kính bẩn. Sau đó bạn dùng khăn ướt lau sạch lại sẽ thấy kính sáng bóng lại ngay.


Mẹo 5: Cách làm sạch kính bằng hóa chất chuyên dụng Power view



Đối với những khu vực có vách kính lớn cũng như các khu vực có vết bẩn nặng thì hóa chất Power view là lựa chọn hàng đầu cho các vết bẩn này.
B1: Pha tỷ lệ ghi trên thân can (Tùy vào mức độ bẩn của kính)
B2: Xịt dung dịch đã pha lên bề mặt kính
B3: Dùng cây gạt kính gạt sạch dung dịch đã xịt lên kính
B4: Dùng bông con thở hoặc khăn sạch lau lại.

Tin liên quan