Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Hoạt động

CỘNG ĐỒNG LÀ NHÀ

Được thành lập từ năm 2000, đến nay Công ty Cổ phần Kỹ thuật làm sạch và thương mại quốc tế (ICT) đã hoàn toàn chinh phục được thị trường & khẳng định được tên tuổi của mình nhờ sự tín nhiệm của hàng trăm khách hàng trên cả nước. Với mạng lưới rộng khắp từ Bắc chí Nam, Công ty ICT được biết đến là một thương hiệu quy mô có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp.


 Về mặt xã hội, ICT tự hào vì những đóng góp không nhỏ khi tạo công ăn việc làm và đảm bảo các chế độ an sinh xã hội cho hàng ngàn người lao động, cải thiện môi trường sống "Xanh - Sạch - Đẹp" cho cộng đồng; thúc đẩy ngành công nghiệp làm sạch nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.

“Hoạt động vì một môi trường trong sạch và an toàn hơn” vừa là tôn chỉ hoạt động và cũng là những thành công mà ICT có được để duy trì sự ủng hộ của cộng đồng dành cho sản phẩm và dịch vụ của mình. ICT luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, tạo nên sự thịnh vượng, tôn trọng giá trị văn hóa và khuyến khích tham gia các hoạt động trong cộng đồng.

Là tinh thần tương thân tương ái qua hoạt động hiến máu nhân - bởi ”mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại”. Nhân viên ICT coi việc được hiến máu là rất đáng tự hào bởi bản thân họ đã giúp được những người bệnh đang đau ốm, thậm chí là nguy kịch có được sự sống, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay. Tất cả những nghĩa cử cao đẹp ấy đã và đang được lan tỏa trong từng thành viên của đại gia đình ICT, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.


Trong cuộc chiến không tiếng súng chống lại chủng mới Sars-CoV-2, đã có biết bao anh hùng thầm lặng, không nề hà đến sự an toàn của bản thân để cứu chữa cho những người bệnh... Hình ảnh những cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch đang gồng mình chiến đấu nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng thật sự lay động lòng người. Họ - đội ngũ y bác sỹ và những người tuyến đầu chống dịch không hề đơn độc. Họ còn đội ngũ công nhân vệ sinh cùng chung vai sát cánh, là sự chung tay kịp thời trong mọi chiến dịch trong công tác phòng chống dịch.

Những ngày này, cả nước đang gồng mình chống lại làn sóng Covid-19 lần thứ 4 có quy mô và tính phức tạp cao hơn các đợt dịch trước. Nhưng giữa lúc khó khăn ấy, người ta lại nhìn thấy một Việt Nam đoàn kết. Từng đoàn bác sĩ, y tá, tình nguyện viên vào hỗ trợ cho tâm dịch miền Nam. Không chỉ nỗ lực hết mình trong công tác chống dịch tại các cơ sở y tế, ICT còn chung tay tiếp sức cho các chiến dịch cứu trợ của các đội ngũ y bác sỹ.



Cùng mang 1 màu áo trắng... các bác sỹ ở tiền tuyến chữa bệnh cứu người, còn họ – những nhân viên làm công tác vệ sinh tại các bệnh viện cũng được xem là những người đi đầu trong “trận chiến”, xông pha vào các vùng tâm điểm để dập dịch nhanh chóng và hiệu quả. Vượt lên trên những khó khăn đặc thù, kể cả nguy cơ cao bị lây nhiễm bệnh… dù thời gian cao điểm dịch hay không bùng phát dịch… thì những nhân viên vệ sinh ấy vẫn ngày đêm thầm lặng giữ cho môi trường bệnh viện luôn sạch sẽ & an toàn.


Nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với nguồn lây bệnh khiến mỗi công nhân vệ sinh càng phải chủ động, cẩn trọng hơn trong việc bảo vệ bản thân khi thực hiện những công việc thường nhật. Họ đều được công ty trang bị tăng cường bổ sung đồ bảo hộ lao động, quần áo phòng dịch có mũ trùm, khẩu trang y tế bốn lớp, găng tay, giày, ủng chuyên dụng, .... những kiến thức, kỹ năng, vật dụng phòng dịch cần thiết, cũng như theo dõi sức khỏe thường xuyên, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày...


Dịch SARS-CoV-2 đã khiến mọi người vô cùng lo sợ nhưng với những công nhân vệ sinh, họ phải luôn túc trực 24/7 tại các cơ sở y tế. Biết là hiểm nguy thậm chí có thể phải đánh đổi bằng chính sinh mạng của mình, nhưng vì trách nhiệm công việc và bởi lòng yêu nghề, họ đã vượt lên trên nỗi sợ hãi, lo lắng để thực hiện tốt nhiệm vụ. Trong khi mọi người được ở bên gia đình, người thân thì nhiều nhân viên vệ sinh trong các cơ sở y tế bị phong tỏa, cách ly vẫn đang thầm lặng hy sinh niềm vui riêng của mình, dằn lại nỗi nhớ gia đình, gác lại những lo toan thường nhật, vẫn âm thầm “cắm chốt” với nhiều đêm trắng. Phía sau những lớp khẩu trang in hằn lên mặt, những bộ quần áo bảo hộ nóng bức vẫn là những nụ cười, vẫn là nhiệt huyết, sự tận tâm của họ với công việc mình đã lựa chọn.

Dù công việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng họ luôn nhận được sự động viên, khích lệ lớn từ liên đoàn lao động, từ tập thể lãnh đạo các bệnh viện & y bác sỹ và người bệnh. Đó chính là món quà tinh thần vô cùng quý giá giúp họ vượt qua mọi khó khăn, vất vả.


Với mong muốn ngày càng có nhiều đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm hỗ trợ, động viên từ tổ chức Công đoàn, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã có nhiều hoạt động chăm lo như trao quà đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trợ cấp người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19…

Ngày 12/8, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã tổ chức chuyến xe “Gian hàng lưu động - An sinh Công đoàn 0 đồng” trao 224 suất quà gồm các thực phẩm thiết yếu như: mỳ tôm, gạo, dầu ăn… trị giá hơn 50 triệu đồng và gần 70 triệu đồng tiền mặt cho người lao động công ty ICT có hoàn cảnh khó khăn. Đây thực sự là một sự ghi nhận & khích lệ tinh thần kịp thời của liên đoàn lao động đối với những chiến bính áo trắng.




Những hy sinh thầm lặng của họ đã và đang thắp lên niềm tin về ngày chiến thắng dịch Covid-19 không còn xa phía trước. 

Tin liên quan