Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Các sản phẩm đa chức năng sẵn có trong nhà bạn

Đôi khi những vật dụng vô tri vô giác mà chúng ta sử dụng hàng ngày lại có những công dụng không ngờ tới có thể phục vụ công việc vệ sinh nhà cửa. Hôm nay, Công ty vệ sinh ICT sẽ mang đến cho bạn một số thông tin hữu ích.

1. Sửa dây kéo bị hư hỏng bằng xà bông

Giữ căng dây kéo, dùng xà bông cục bôi dọc theo mặt trước và mặt sau. Sau đó, bạn kéo lên xuống một vài lần để phát huy tối đa tác dụng của xà bông làm trơn tru các răng cưa. Cách khác, bạn có thể hòa tan xà bông hoặc chất tẩy rửa với nước, dùng khăn thấm qua và chà sát đường dây kéo.




2. Lau sạch bồn rửa bằng khăn ướt
Khăn giấy ướt được làm từ loại vải không dệt, có độ thấm hút và lau sạch cao. Vì vậy, ngoài công dụng vệ sinh cá nhân thường ngày, bạn còn có thể thoải mái lau dọn bồn rửa chén, vòi nước…

3. Đánh bóng trang sức bằng nước rửa chén
Chúng ta thường sử dụng kem đánh răng như một công cụ đắc lực trong việc đánh bóng đồ trang sức. Nhưng hôm nay, bạn sẽ biết thêm một loại dung dịch tốt hơn nhiều. Hãy hòa tan một ít nước rửa chén và nước suối có ga, sau đó ngâm nữ trang trong dung dịch khoảng 5 phút rồi dùng bàn chải đánh răng chà sạch.



4. Rửa sạch thực phẩm bằng giấm
Đây là một chất tẩy rửa hoàn toàn tự nhiên và an toàn để loại bỏ vi khuẩn, thuốc trừ sâu trong hoa quả tươi. Hòa tan giấm và nước theo tỉ lệ 1:3 sau đó ngâm thực phẩm khoảng 1 phút trước khi rửa sạch lại với nước.



5. Khử mùi hành bằng kem đánh răng
Sau khi nấu ăn, bàn tay thường bị ám mùi hôi tanh như mùi hành, tỏi… và rất khó làm sạch bằng xà bông. Hãy cho một ít kem đánh răng vào lòng bàn tay và xoa đều rồi rửa sạch, chắn chắc không còn mùi hôi nào bám trên tay bạn nữa.


Tin liên quan