Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

7 Thói quen cho không khí trong nhà bạn luôn trong sạch

Chất lượng không khí luôn là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm, nhất là trong bối cảnh dịch vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Thấu hiểu được vấn đề này ICT sẽ cung cấp 7 cách giúp bạn cải thiện chất lượng không khí trong ngôi nhà của chính bạn.

Môi trường sạch sẽ, không khí trong lành không chỉ mang đến cảm giác phấn khởi khi làm việc tại nhà mà còn có thể thoải mái thư giãn cùng người thân. Vậy tại sao bạn không biến ngôi nhà của mình thành một môi trường xanh trong như thế nhỉ? Tham khảo 7 cách sau của công ty vệ sinh ICT nhé!

1. Mở cửa sổ thường xuyên


Chỉ với 5 phút mở cửa sổ mỗi ngày, bạn sẽ loại bỏ sự tích tụ chất ô nhiễm trong ngôi nhà của mình. Đó là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để bạn có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

2. Trồng cây xanh trong nhà


Theo công bố của Hiệp hội Khoa học Làm Vườn Hoa Kỳ cho hay, cây trồng trong nhà có khả năng cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Ví dụ, cây nhện rất hữu ích trong việc giảm thiểu benzen, cacbon monoxide, xylen, formaldehyd,...

3. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Bạn có biết, những loại tinh dầu như tinh dầu trà có thể làm giảm vi khuẩn trong không khí? Không những vậy, dầu cây trà còn có khả năng điều trị vết thương nhỏ hoặc thêm vào chất tẩy rửa gia dụng tự chế. Ngoài ra, các sản phẩm tinh dầu khác như đinh hương, hương thảo, bạch đàn,... được chứng minh là giúp giảm lượng bụi trong nhà.

4. Bỏ giày ở bên ngoài nhà


Đôi giày bạn đeo cả ngày có thể mang theo mùi hôi và các chất bẩn dưới đáy giày như thuốc trừ sâu, phân, phấn hoa, nấm, vi khuẩn,... Những thứ đó chính là nguyên nhân làm ngôi nhà của bạn bốc mùi. Vì vậy hãy bỏ đôi giày ra ngoài, ngôi nhà bạn sẽ thơm tho chưa kể sàn nhà cũng được giữ sạch sẽ.

5. Vệ sinh nhà cửa bằng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ


Sử dụng các chất tẩy rửa hóa học thường xuyên có thể gây dị ứng mắt, mũi, họng và phổi. Vì vậy một lựa chọn thông minh hơn để bảo vệ sức khỏe gia đình của bạn là hãy thay thế chúng bằng các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ. Bạn cũng có thể tự chế các chất tẩy rửa hữu cơ này chỉ với giấm, baking soda, nước ép cam, tinh dầu,...

6. Giữ thú cưng thơm tho và sạch sẽ


Nếu bạn có thú cưng, chắc chắn bạn phải cắt tỉa lông cho chúng thường xuyên và để robot hút bụi thông minh dọn dẹp lông rơi vãi của chúng.

7. Sử dụng máy lọc không khí


Ngày nay, theo chỉ số đo lường chất lượng không khí theo từng khu vực AQI, tức (air quality index) thì Việt Nam có chỉ số ô nhiễm không khí rất cao, thậm chí thuộc top 10 nước ô nhiễm không khí nhất trên thế giới.

Vì vậy, máy lọc không khí là phương pháp tối ưu để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhờ công nghệ hút các hạt có hại, đặc biệt là hạt bụi mịn Pm2.5, có thể chui vào phổ và tích tụ trong đó.

Vậy là Công ty vệ sinh ICT  đã cung cấp cho các bạn những lời khuyên để cải thiện chất lượng không khí trong ngôi nhà của bạn. Đây là những phương pháp vừa đơn giản vừa hiệu quả để bạn có thể hít thở bầu không khí trong lành trong nhà bạn rồi đó.

Tin liên quan