Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Giúp bạn vệ sinh phòng tắm nhanh chóng nhất

Phòng tắm là nơi mà bạn cần phải vệ sinh thường xuyên. Áp dụng ngay các mẹo làm sạch dưới đây, dọn dẹp phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh đối với bạn.

Phòng tắm là một trong số những nơi chứa nhiều vi khuẩn và ẩm ướt nhất trong nhà. Nếu không được dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên sẽ dễ sẽ gây hại cho sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Hãy dùng những mẹo vặt đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch phòng tắm một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

1. Gạch lát phòng tắm
Gạch lát ở phòng tắm phải được vệ sinh thường xuyên, nếu không sẽ xuất hiện nhiều nấm mốc dễ gây trơn trượt, rất nguy hiểm.

Để làm hỗn hợp tẩy rửa bạn hòa tan một muỗng xà phòng cùng 2 lít nước. Cho thêm vào đây 1/2 ly baking soda và 1/2 ly giấm trắng, có đặc tính làm trắng và tẩy nhờn.

* Cách làm sạch gạch men sáng bóng tại nhà, không tốn 1 đồng


2. Những đường viền giữa các viên gạch
Những đường viền giữa các viên gạch là nơi mà chúng ta ít để ý đến và khá khó để vệ sinh. Bạn hãy chuẩn bị một hỗn hợp với 1/2 chén giấm trắng, 1/2 nước chanh, 100ml nước và 200g baking soda và dùng chải đánh răng cũ, chà xát mạnh mẽ để loại bỏ tất cả các chất bẩn này.

* Không cần dùng nước tẩy hoá chất, chỉ cần kết hợp 2 thứ này để làm sạch nền gạch vô cung hiệu quả


3. Vòi sen
Chuẩn bị hỗn hợp làm sạch bằng giấm trắng và nước, sau đó bạn cho vòi sen vào và ngâm đến qua đêm. Các mảng bám trên vòi sẽ được làm sạch một cách hiệu quả. Nếu một số lỗ bị tắc, hãy sử dụng kim để làm cho chúng được thông tắc.

* Cách thông tắc vòi sen chỉ trong 5 phút với giấm và chanh

4. Tẩy bồn cầu
Sử dụng nước tẩy bồn cầu chuyên dụng là phương pháp nhanh nhất cũng như hiệu quả cao nhất. Đối với khu vực dưới rìa, hãy sử dụng bàn chải, còn những khu vực khó tiếp cận hơn có thể sử dụng bọt biển.

* Bồn cầu trắng sạch với cách tẩy bồn cầu bằng baking soda


5. Làm sạch gương
Gương rất dễ bị bẩn do hơi nước và vết kem đánh răng dính trên đó. Đầu tiên, bạn hãy lau toàn bộ bề mặt gương bằng vải khô để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, cho một ít giấm lên nơi có nhiều vết bẩn rồi dùng giấy để loại bỏ vết bẩn này.. Cuối cùng là sử dụng một tờ giấy sạch khác lau lại một lần nữa.

6. Bồn tắm
Để loại bỏ vết bẩn từ bồn tắm, bạn hãy chuẩn bị một hỗn hợp tẩy rằng từ nước rửa chén, giấm và baking soda. Hòa tan hỗn hợp này rồi chà chà xát lên toàn bộ bồn tắm. Để hỗn hợp hoạt động trong vòng 10 - 15 phút, sau đó dùng khăn để lau và rửa lại bằng nước sạch. Tránh sử dụng bọt biển vì có thể dễ làm xước bề mặt bồn tắm.

* Vệ sinh bồn tắm trắng sáng đến bất ngờ


Trên đây là một số mẹo có thể giúp bạn dọn dẹp nhà tắm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vậy là từ giờ bạn không còn sợ phải vệ sinh nhà tắm nữa rồi nhé.

Tin liên quan