Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo dọn nhà sạch bong sáng bóng

Vất vả, gặp nhiều khó khăn trong vấn đề vệ sinh nhà cửa cũng như làm sạch các vết bẩn, vết ố bám trên sàn nhà, ICT sẽ mách các bạn 1 số cách làm sạch bóng sàn nhà

Trước khi lau sạch sàn nhà, bạn nên dùng chổi quét hết rác và bụi bẩn bám trên mặt sàn, nhất là di chuyển và sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng, giúp cho việc lau nhà được thuận tiện và rút ngắn thời gian hơn.



1. Làm sạch sàn nhà phòng ở
Khu vực sàn nhà phòng ở thường không bám nhiều các vết bẩn khó tẩy, bạn có thể dùng một số mẹo sau: 

Cách lau nhà sạch bằng nước ấm
Sàn nhà không có vết bẩn, bạn hãy thử dùng nước ấm có pha một chút xà phòng rửa chén để lau sàn. Hãy nhớ, chỉ cần một ít xà phòng để hòa tan với nước ấm, tránh dùng quá nhiều vì sẽ làm trơn trợt cho bạn khi lau. Ngoài ra, bạn nên lau lại thêm một lần nữa bằng nước sạch để chắc chắn đã loại bỏ vết xà phòng còn sót lại.  



Cách lau nhà sạch bằng giấm
Dùng giấm pha loãng với nước ấm cũng giúp bạn loại bỏ vết bẩn bám trên mặt sàn. Để hạn chế sự tác động của giấm và mùi giấm, bạn nên pha loãng dung dịch lau sàn, như 1/2 chén giấm với 3 lít nước ấm hoặc nhiều hơn. Tiến hành lau mặt sàn, rồi lau thêm lại nước sạch nữa cho an tâm bạn nhé!

Lưu ý: 
* Không nên dùng giấm lau mặt sàn được làm bằng chất liệu đá và gỗ, vì dễ làm hỏng chất liệu mặt sàn.
* Không nền dùng nước giấm lau sàn nếu như bạn làm vỡ trứng lên mặt sàn, vì trứng dễ bị đông lại khi gặp axit trong giấm, khiến bạn khó tẩy rửa.
* Không dùng nước giấm lau sàn đối với các vết bẩn có màu (như rượu vang, vết máu,...) vì sẽ làm cho vết bẩn thấm sâu hơn trên mặt sàn nhất là sàn gỗ.




Cách làm sạch nhà bằng baking soda
Công dụng của baking soda chắc không còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ, lại một lần nữa bạn có thể nghĩ đến việc dùng nguyên liệu này để làm sạch các vết bẩn bám trên mặt sàn. 
* Bạn cần hòa tan một ít bột soda với nước, khuấy đều hỗn hợp trước khi dùng.
* Sau đó, bạn bạn cần lau sơ toàn bộ khu vực mặt sàn bằng nước lạnh. Đồng thời, chú ý đến những chỗ có vết bẩn khó lau.
* Tiếp đó, bạn dùng bàn chải đánh răng (hoặc bàn chải chà sàn), thấm dung dịch baking soda, chà sát lên vết bẩn bám trên sàn cho đến khi vết bẩn có dấu hiệu mờ hoặc biến mất. 
* Cuối cùng là lau lại bằng nước sạch tại khu vực đó, hoặc toàn bộ sàn thêm một lần nữa. 



Cách làm sạch sàn bằng gôm tẩy chì
Cách làm này chỉ áp dụng cho những vết bẩn được tạo ra từ lớp vữa - giữa các khe gạch trên nền nhà (đối với những nhà mới xây).  



Cách vệ sinh sàn nhà bằng Power Lemon
Hoá chất làm sạch đa năng Power Lemon là hóa chất làm sạch lý tưởng cho các bề mặt như: sàn, tường bếp, khu vệ sinh, xe ô tô, cửa sổ, tường ốp, sàn phòng tắm, đồ nhựa, bề mặt sơn, kim loại, bát đĩa. Ngoài ra Power Lemon còn có thể sử dụng như nước xà phòng để rửa tay mà không làm hại da tay. Chỉ với một lượng rất nhỏ Power Lemon sẽ nhanh chóng đánh bay các vết bẩn trên các thiết bị cần làm.



Bạn chỉ cần cho 1 chút hóa chất Power Lemon vào thùng nước, hòa tan sau đó nhúng rẻ lau và lau sàn nhà. Power Lemon được nhập khẩu tại Singapore, có hương chanh tự nhiên an toàn cho sức khỏe, kể cả đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi 

2. Làm sạch sàn vệ sinh, sàn nhà ố bẩn
Tùy theo vết ố, vết bẩn bám trên bề mặt sàn nhà, sàn vệ sinh mà bạn tiến hành làm sạch bằng một số mẹo sau: 

Cách diệt nấm mốc trên sàn nhà
So với sàn nhà, thì sàn phòng vệ sinh tồn tại rất nhiều nấm mốc nếu bạn không thường xuyên làm sạch. Tốt nhất, bạn nên chọn dùng các chất tẩy chuyên dụng dành cho nhà vệ sinh - bán phổ biến ở địa phương bạn.

Hãy đọc hướng dẫn sử dụng sản phẩm trước khi dùng, đồng thời nên mang găng tay và đeo khẩu trang khi làm vệ sinh sàn nhà vệ sinh, vì mùi thuốc tẩy chuyên dụng có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Cách tẩy các vết ố bẩn trên sàn nhà

Đối với những vết ố bẩn bám trên mặt sàn nhà như vết khói, vết cà ri, màu thực phẩm,... bạn hãy thử mẹo làm sạch sau: 
* Dùng khăn, thấm một ít dung dịch Vim đậm đặc, bôi trực tiếp lên vết ố bẩn để khoảng 2 phút.
* Sau đó, dùng bàn chải, chà mạnh lên vết bẩn đó. 
* Dùng khăn khác, thấm nước sạch để lau sơ khu vực vết bẩn đó. Nếu nó còn sót lại, bạn hãy tiếp tục thấm dung dịch Vim rồi chà mạnh thêm lần nữa. 
* Cuối cùng là dùng nước ấm lau lại sàn một lần nữa, để loại bỏ hoàn toàn vết chất tẩy. 

Mẹo:
* Có thể dùng oxy già pha với nước, để loại bỏ vết ố từ cà phê, chè.
* Khi dùng oxy già để tẩy vết ố bám trên sàn làm bằng gạch đá hoa, bạn nên dùng thuốc đánh bóng để đánh bóng lại. 



Cách loại bỏ các vết rỉ sét
Vết rỉ sét dường như rất khó loại bỏ nếu như bạn lau chúng bằng nước sạch thông thường. Bạn hãy thử mẹo sau:
* Dùng khăn, thấm dầu hỏa và bôi lên vết rỉ sét đó. 
* Đợi khoảng 2 phút, hoặc bạn có thể dùng bàn chải (khăn) chà mạnh lên vết rỉ sét đó ngay sau đó. 
* Lấy khăn sạch khác, lau qua khu vực bẩn để quan sát vết bẩn được loại bỏ hay chưa? Tiếp tục thực hiện các bước trên nếu vết rỉ sét còn tồn tại. 
* Cuối cùng lau sạch lại bằng nước ấm, thậm chí là lau thêm lần nữa với nước lau sàn thơm để khắc phục được mùi dầu hỏa. 

Ngoài việc dùng dầu hỏa, bạn có thể dùng giấm hoặc chanh để loại bỏ vết rỉ sét. 



Cách làm sạch các vết dầu mỡ
Vết dầu mỡ bám trên mặt sàn nhà gây khó khăn trong vấn đề di chuyển, hiện tượng này thường hay xảy ra ngay sau khi bạn chiên đồ, làm bắn dầu mỡ trên mặt bếp lẫn trên mặt sàn.

Lúc này, tránh dùng cây lau nhà để lau sàn, thay vào đó bạn nên rắc bột mì, hoặc bột gạo trên mặt sàn. Tiếp đó, dùng chổi quét, và tiến hành lau nhà bình thường. 



Vệ sinh nhà vệ sinh bằng hóa chất làm sạch và diệt khuẩn Power Bac
Hóa chất làm sạch và khử trùng Power Bac được tổng hợp từ các  axit vô cơ nhẹ để tối đa hoá khả năng tẩy ố, đậm đặc để giảm sự lãng phí, cho hiệu quả làm sạch và kinh tế. Power Bac có thể khử trùng trên một phạm vi rộng và khử trùng được hầu hết các loại vi khuẩn. Power Bac để lại hương thơm nước hoa dễ chịu làm cho nó trở thành sản phẩm lý tưởng cho việc làm sạch, tẩy uế và chống khuẩn vệ sinh bồn cầu nhà vệ sinh, bồn tiểu, rãnh nước và các khu vực nhiễm khuẩn khác.



Bạn chỉ cần đổ chút Power Bac lên vết bẩn để hóa chất ngấm trong 5 phút sau đó làm sạch bằng cọ và xả nước sạch.

Lưu ý khi làm vệ sinh mặt sàn nhà:
* Nên ưu tiên tẩy rửa các vết bẩn, vết ố bám trên mặt sàn ngay khi có thể, tránh để chúng bám quá lâu.
 Tùy theo chất liệu nền sàn mà bạn chọn dung dịch hoặc nguyên liệu tẩy rửa phù hợp, tránh làm hỏng mặt sàn cũng như khiến vết bẩn càng khó tẩy sạch hơn.
* Không trộn lẫn các loại chất tẩy rửa để hạn chế những tác dụng xấu có thể phát sinh từ phản ứng hóa học giữa các chất tẩy rửa.
* Hạn chế sử dụng nhiều các hóa chất tẩy rửa vì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Thay thế bằng nguyên liệu thiên nhiên nếu có thể. 


Tin liên quan