Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Những lỗi cần tránh khi dọn dẹp nhà cửa

Những lỗi cần tránh khi dọn dẹp nhà cửa để không phải tốn công vô ích. Cụ thể đó những lỗi gì mời bạn cùng theo dõi những chia sẻ từ bài viết dưới đây để việc dọn nhà được nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé!

1. Không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng chất tẩy rửa
Bạn có biết, thông thường trên các sản phẩm dùng để tẩy rửa thường có hướng dẫn cụ thể về thời gian làm sạch vết bẩn cũng như diệt khuẩn trong bao lâu.

Nếu như bạn không nắm được quy định này và tuân theo đúng thời gian thì việc tẩy rửa cũng như tiêu diệt vi khuẩn sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.


Không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của các chất tẩy rửa

2. Lạm dụng hóa chất thông cống

Lạm dụng nước thông cống dẫn đến đường cống bị ăn mòn

Sử dụng các chất tẩy bồn cầu là cách tốt nhất để bạn thông cống tuy nhiên bạn cần biết hóa chất rất độc hại nếu bạn sử dụng chúng một cách thường xuyên sẽ khiến đường ống kim loại bị ăn mòn nhanh chóng, đặc biệt đường ống cũ lại càng nhanh bị hỏng.

3. Vệ sinh đồ dùng bằng đá bằng chanh và giấm

Vệ sinh đồ dùng bằng đá, chanh, giấm là không tốt

Đây được coi là lỗi phổ biến của nhiều chị em phụ nữ. Với suy nghĩ chanh và giấm có tính axit nên sẽ mang lại hiệu quả làm sạch nhanh kể cả đối với vật dụng bằng đá.

Vì vậy chị em thường dùng nước chanh hoặc giấm để lau các đồ dùng bằng đá trong nhà tắm, nhà bếp. Tuy nhiên, chị em lại không hề biết 2 thứ này rất kị nhau axit sẽ khiến đá nhanh chóng bị ố và bị hỏng.

4. Sử dụng quá nhiều bột giặt, nước giặt


Nhiều người thường bỏ nhiều bột giặt hoặc nước giặt vào máy để giặt quần áo vì nghĩ rằng nhiều bột giặt sẽ khiến quần áo nhanh sạch hơn.

Đây là lỗi vô cùng nghiêm trọng vì nếu bạn cho quá nhiều bột giặt vào máy sẽ khiến chỗ bột giặt dư bám vào quần áo, thu hút bụi bẩn, khiến quần áo bị ố vàng.

5. Bỏ dao, máy xay, chảo chống dính vào máy rửa bát
Vì không có thời gian để cọ rửa, hoặc vì lý do nào đó mà nhiều chị em chọn cách bỏ dao, máy xay, chảo chống dính, vào máy rửa bát. Tuy nhiên đây đều là những vật dụng mà máy rửa bát khó có thể làm sạch vì chúng có nhiều lỗ, khe nhỏ nên thức ăn dễ dàng mắc lại bên trong.

Bên cạnh đó, nhiệt độ nước nóng kết hợp cùng chất tẩy rửa mạnh gây phá hủy lớp chống dính. Vì vậy để chiếc chảo chống dính nhà bạn được bền hơn thì bạn hãy rửa nó bằng tay nhé!

Chính điều này theo thời gian gây ra hiện tượng nấm mốc, các dụng cụ có mùi hôi khó chịu.

6. Lau nhiều thứ chỉ bằng một chiếc khăn

Không nên lau nhiều thứ chỉ bằng 1 chiếc khăn

Bạn nên từ bỏ thói quen dùng một chiếc khăn để lau nhiều thứ. Vì chỉ vì hành động tưởng chừng như đơn giản này nhưng lại có thể khiến vi khuẩn lây lan từ vật dụng này sang vật dụng khác.

Vì vậy để an toàn thì bạn hãy dùng mỗi chiếc khăn để khác nhau để lau các vật dụng khác nhau nhé!

7. Dùng nước xả vải để giặt khăn tắm

Không dùng nước xả vải cho khăn tắm

Nếu bạn có thói quen dùng nước xả vải để giặt khăn tắm bạn sẽ phát hiện ra là chỉ sau một thời gian ngắn chiếc khăn tắm của bạn bỗng nhiên khô cứng, ít có khả năng thấm hút.

Lý do là trong nước xả vải có chứa một số hóa chất, khi hóa chất này thấm vào khăn sẽ làm khăn bị khô và cứng. Vì thế, chỉ nên giặt khăn tắm riêng bằng bột giặt thôi nhé!

8. Khăn lau bát không được thay thường xuyên

Thay khăn lau tay và lau bát thường xuyên

Khăn lau tay và khăn lau bát luôn ẩm ướt, vì vậy đây là nơi thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Do vậy để đảm bảo vệ sinh, tránh vi khuẩn lây lan thì bạn nhớ thay khăn lay tay và khăn lau bát thường xuyên nhé!

9. Khử trùng đồ chơi bằng giấm

Sử dụng giấm để vệ sinh đồ chơi của bé là không tốt

Trong đồ chơi của trẻ thường có nhiều vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn nghĩ rằng ngâm đồ chơi trong giấm để loại bỏ vi khuẩn là hoàn toàn sai lầm.

Lý do là vì giấm không phải là chất khử trùng nên không thể làm sạch vi khuẩn trong đồ chơi một cách hiệu quả. Do vậy nếu muốn làm sạch đồ chơi cho bé yêu thì bạn hãy sử dụng chất khử trùng nhé!

10. Dùng khăn giấy để lau mắt kính

Không dùng khăn giấy để lau mắt kính

Thói quen dùng khăn giấy để lau mắt kính có thể vô tình khiến mắt kính của bạn bị trầy xước.

Vì vậy để kính sạch và sáng thì bạn hãy dùng nước ấm hoặc nước rửa kính chuyên dụng để rửa sau đó dùng khăn bông mềm lau lại là được.

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi dọn dẹp nhà cửa, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích trong việc dọn dẹp nhà cửa, để công việc này trở nên nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Tin liên quan