Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

5 cách giúp nhà vừa sạch vừa thoáng vào ngày hè oi ả

Để giúp nhà những ngày hè nóng bức vừa sạch vừa thoáng bạn cần đến 5 mẹo vặt đơn giản mà hiệu quả. Hãy cùng công ty vệ sinh ICT đồng hành cùng ngôi nhà xinh.

Những ngày hè tiết trời nóng bức nếu không chăm chút cho ngôi nhà sạch thoáng, thơm tho bạn sẽ rất dễ phát cáu. Có muôn vàn cách giúp bạn thổi tung cái nắng hè giúp nhà vừa thoáng vừa sạch. Dưới đây là 5 mẹo vặt giản đơn bạn có thể áp dụng để xua tan sự khó chịu do thời tiết bức bách của mùa hè mang lại.

1. Dọn dẹp đồ đạc gọn gàng


Chính xác thì đây là tất cả những gì bạn cần làm để giữ nhà ở sạch, thoáng. Không chỉ trong mùa hè mà các mùa còn lại trong năm cũng nên như thế. Hãy sắp xếp đồ đạc gọn gàng, đặc biệt khu vực cửa sổ phải thoáng để giúp trao đổi khí. Nếu nhà có ít hoặc không có cửa sổ thì nên mua máy lọc khí để tiện sử dụng.

2. Dùng nguyên liệu thiên nhiên thay chất tẩy rửa


Giấm, chanh tươi, baking soda, … là các nguyên liệu giúp làm sạch có nguồn gốc tự nhiên, an toàn. Bạn nên sử dụng chúng thay vì chất tẩy rửa. Mẹo vặt này không những giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình mà còn mang lại hiệu quả cao cùng hương thơm dễ chịu.

3. Hạn chế dùng đồ nhựa, các thiết bị điện tử


Đồ nhựa, các thiết bị điện tử, … rất dễ hấp thụ nhiệt. Khi nóng lên, chúng còn tỏa ra chất độc hại. Chính vì vậy, khi trời nắng nóng hãy hạn chế đến mức thấp nhất đồ nhựa và các thiết bị điện tử.

4. Cây xanh lọc không khí


Các loại cây xanh lọc khí có lợi cho sức khỏe rất nên trồng trong nhà. Lưỡi hổ, vạn niên thanh, cọ, … là tên một số cây xanh lọc khí được ưa chuộng.

5. Ướp hương cho nhà ở bằng tinh dầu


Sử dụng tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên như hoa nhài, bưởi, … Là cách nhiều người dùng để ướp hương cho không gian sống.

Tin liên quan