Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo vệ sinh nhà đón tết

Tết đến xuân về, hãy trang điểm cho căn nhà bạn thêm phần sạch sẽ nhé!. Hãy cũng ictvietnam.com.vn cùng dọn nhà đón tết nha.

1. Xử lý sạch khu vực rửa mặt, gương soi
Dọn dẹp nhà vệ sinh khu vực rửa mặt, gương soi không phải là việc đơn giản, tuy nhiên nếu bạn làm đúng các bước quy trình dưới đây thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn và giúp bạn tiết kiệm được thời gian để dọn dẹp những nơi khác. Cùng đến với các bí quyết dọn nhà ngày Tết nào!

Vật dụng cần chuẩn bị
Nước tẩy chuyên dụng, hóa chất tẩy rửa, nước lau đa năng hoặc baking soda là các vật dụng không thể thiếu. Ngoài ra, bạn cần có miếng lau chùi bồn rửa mặt và khăn để lau gương soi.

Bước làm sạch
* Bạn cần làm ướt bồn rửa mặt và gương soi.
* Đổ một lượng nước tẩy, hóa chất tẩy rửa hoặc baking soda lên miếng lau để chùi sạch các vết bẩn và rong rêu bám trên bồn rửa mặt.
* Sau đó dùng khăn và sử dụng nước lau đa năng để chùi sạch gương soi.
* Dùng nước rửa sạch lại bồn rửa mặt và lau khô là xong.



2. Lau rửa các bức tường tráng men sáng bóng

Đặc biệt là ở nhà bếp và phòng tắm, nơi mà bạn thường xuyên sử dụng sẽ xuất hiện nhiều mảng bám ố vàng trên lớp tường tráng men nhà mình. Để có thể tẩy sạch được các vết bẩn bám cứng đầu trên tường nhà tắm và bếp vừa đơn giản, vừa hiệu quả nhưng không cần phải tốn một chi phí nào. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu nhé!

Những vật dụng cần chuẩn bị Nước, bột giặt, giấm, rượu trắng, bột mì và một bình để xịt. Đối với bột giặt, bạn nên sử dụng loại bột giặt có tính tẩy cao và có thể sử dụng bình xịt đã sử dụng hết như bình xịt kính để đỡ phải tốn tiền mua.

Cách thực hiện Trộn từ từ hỗn hợp xà bông vào nước, sau khi xà bông đã tan, bạn cho tiếp giấm với rượu trắng vào, cuối cùng là đổ bột mì rồi đánh đều cho hỗn hợp đồng nhất với nhau. Dùng bình xịt và xịt lên chỗ bị bẩn sau đó dùng khăn lau sạch lại.



3. Tẩy bồn cầu cực nhanh và hiệu quả
Hiện nay có nhiều phương pháp tẩy rửa bồn cầu nhưng để chọn ra giải pháp nào thật hiệu quả thì bạn hãy cùng ictvietnam điểm danh những cách tối ưu nhất và ít tốn công sức, thời gian nhất bên dưới.

Một lời khuyên dành cho bạn là nên tẩy bồn cầu bị ố vàng bằng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho bồn cầu, viên tẩy bồn cầu hoặc chai thả bồn cầu. Nếu như bạn không muốn ngửi thấy mùi thuốc tẩy nồng của hóa chất, bạn cũng có thể sử dụng hàn the và cần ngâm qua đêm để lớp mảng bám trở nên mềm hơn giúp bạn dễ dàng trong việc lau chùi. Ngoài ra, dùng coca cola, baking soda, cũng rất hiệu quả trong việc tẩy rửa bồn cầu. Hãy xem và chọn phương pháp phù hợp nhất với bạn nhé.



4. Cọ rửa sàn nhà vệ sinh
Đối với sàn nhà vệ sinh, nơi luôn ẩm ướt thì việc xuất hiện các vết bám bẩn là điều không thể tránh khỏi. Hãy bắt tay ngay vào lau chùi sàn nhà vệ sinh thật sạch bóng để đón tết nào!

Đối với các vết bẩn đã bị ố vàng, bạn hãy pha muối ăn vào nước lau sàn nhà vệ sinh. Đổ hỗn hợp này lên sàn trong 15 phút và dùng nước để xả lại thật sạch để loại bỏ đi vết bẩn cùng với lớp xà phòng của nước lau sàn. Nhớ thật cẩn thận khi bước vào nhà vệ sinh còn đang ẩm ướt để tránh tình trạng bị trượt chân.

Đối với lớp rỉ sét do bị oxi hóa, bạn có thể sử dụng giấm trắng với nước nóng rồi lau lại thật sạch. Nếu không có giấm bạn nên sử dụng chanh, vì trong chanh có lượng axit khá mạnh và chà lên nơi bị rỉ sét. Đợi khoảng 5 phút và dùng khăn lau sạch, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy lớp rỉ sét đã biến mất.



5. Mẹo khử sạch mùi hôi trong nhà vệ sinh
Nơi mà bạn cần đặc biệt quan tâm khi dọn nhà đón Tết chính là nhà vệ sinh để giúp căn nhà được sạch sẽ, thơm tho toàn diện.

Để khử đi mùi hôi khó chịu do bồn cầu hoặc đường ống thoát nước bốc lên thì bạn cần biết các mẹo như dùng dầu gió, dùng giấm, chanh, muối hoặc baking soda đều được. Nếu bạn có cà phê phin thì bã cà phê cũng chính là cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả.

Sau khi khử mùi hôi, bạn muốn làm cho nhà vệ sinh của mình trở nên thơm tho hơn thì hãy mua nến thơm, sản phẩm làm thơm nhà vệ sinh như sáp hoặc túi thơm, có thể sử dụng tinh dầu theo mùi mà bạn thích. Ngoài ra, nếu không sử dụng các vật thơm chuyên dụng thì bạn nên sử dụng dứa hay còn gọi là quả thơm và sả để tạo nên mùi hương tự nhiên cho nhà vệ sinh của bạn.



6. Cách chà ron gạch phòng tắm
Chà ron gạch là bước cuối cùng của quy trình ốp lát gạch, vữa chà ron sẽ phủ kín khe hở giữa các viên gạch để tạo nên thẩm mỹ và đẹp cho sàn nhà vệ sinh. Ngoài ra còn tăng cường khả năng chống thấm hiệu quả.

Các vật dụng bạn cần chuẩn bị có thể mua tại cửa hàng chuyên bán vật liệu xây dựng như vữa xi măng pha cát hoặc keo chà ron, bay nhựa, xốp hoặc bọt biển thấm nước, giẻ lau, găng tay và cuối cùng là xô đựng.

Dùng bay nhựa để trét vữa vào các khe gạch. Nên để nghiêng bay trét vữa một góc khoảng 45 độ so với bề mặt thì vữa sẽ được trét lên đều hơn. Bạn không nên đổ nhiều vữa cho một lần, bởi vì vữa sẽ đông lại và khô rất nhanh, khi trét chỗ nào thì lúc đó hãy tiếp tục trộn bột vữa với nước. Ron gạch sẽ khô trong 10 phút sau khi bạn trét và dùng bọt biển thấm nước lau lại một lần nữa là hoàn thành. Đầu tư cho ngôi nhà để có được một cái tết trọn vẹn.



7. Cách làm thơm phòng ngủ
Làm thơm phòng ngủ cũng là điều bạn cần chú ý khi đã hoàn thành xong các bước vệ sinh. Để căn phòng luôn thơm tho mỗi khi bạn bước vào thì các cách làm thơm phòng ngủ sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó. Cùng nhau tìm hiểu nào.

Bạn có thể mua các loại tinh dầu thơm với nhiều mùi hương khác nhau để đặt trong căn phòng của mình. Khi sử dụng tinh dầu thơm, bạn cần đầu tư thêm máy xông hơi nước để mùi có thể lan tỏa ra khắp phòng. Nếu muốn dùng cách ít tốn kém hơn, bạn hãy mua sáp thơm hoặc túi thơm dành cho phòng ngủ, nên chọn loại có mùi hương dịu nhẹ để giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn. Ngoài ra, để không tốn một chi phí nào, bạn có thể tự làm nến bằng sáp ong tự nhiên hoặc làm thơm phòng ngủ bằng thảo mộc, hoa khô.



8. Cách vệ sinh rèm cửa
Rèm cửa là vật dùng để trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động và đẹp đẽ hơn. Dựa trên chất liệu mà bạn có thể đưa ra được cách giặt và dụng cụ vệ sinh rèm cửa khác nhau phù hợp, đảm bảo cho rèm không bị hư hại trong quá trình vệ sinh.

Nếu rèm có chất liệu mỏng, bạn có thể dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn và vệ sinh bằng hơi nước. Đối với loại vải cotton hoặc vải lanh, bạn nên giặt vào những ngày cuối tuần và để chế độ giặt, sấy ở mức thấp. Hãy phơi rèm của bạn ở nơi khô tháng và tránh ánh nắng mặt trời nếu chất vải mỏng. Còn nếu vải thuộc chất liệu mắc tiền thì bạn nên đem rèm ra tiệm giặt ủi chuyên nghiệp.



9. Vệ sinh phòng ngủ

Vệ sinh phòng ngủ cũng thật sự đơn giản và nhanh chóng nếu bạn làm theo thứ tự các bước sau.
* Loại bỏ các vật dụng đã sử dụng hết hoặc không còn cần dùng đến nữa.
* Sắp xếp hoặc bày trí lại căn phòng ngủ một cách khoa học theo ý muốn của bạn. Lau chùi tủ, kệ, giường bằng khăn và nước rửa đa năng.
* Dùng chổi quét sạch các lớp bụi bẩn trên sàn nhà. Lau sạch sàn nhà bằng nước lau nhà có hương thơm.
* Trang trí thêm đèn dây hoặc các đồ vật trang trí theo trí tưởng tượng và sáng tạo của riêng bạn.



10. Sắp xếp tủ quần áo
Việc sắp xếp lại tủ quần áo cũng không hề đơn giản và sẽ mất rất nhiều thời gian nếu bạn không biết phương pháp đúng đắn. Hãy cùng nhà khám phá xem những cách sắp xếp quần áo tối ưu và tiết kiệm công sức cùng thời gian nhé.
* Bạn cần phân loại quần, áo riêng.
* Đối với các loại quần hoặc áo dễ bị nhăn thì bạn hãy dùng móc để treo lên tủ.
* Với các loại áo quần thuộc loại vải có chất liệu thun, jeans.
* Bạn nên chọn cách xếp cuộn trọn để tạo thêm không gian trống cho tủ quần áo của bạn.
* Vớ hoặc các phụ kiện, bạn hãy lắp thêm một thanh kệ ở cánh tủ để tận dụng triệt để không gian và treo chúng lên đó.
* Nếu quần áo của bạn quá nhiều, phân loại ra và loại bỏ đi những quần áo không còn mặc nữa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng móc treo móc xích để treo nhiều đồ cùng một lúc, tiết kiệm không gian hiệu quả.



Tết Việc dọn nhà đón Tết, dọn vệ sinh sạch sẽ thì đồ đạc sáng bóng chỉ giúp cho ngôi nhà bừng sức sống khi Tết đến, xuân về. Để thực sự mang lại không khí Tết, chúng ta còn cần trang trí nhà ngày Tết theo phong thủy nữa. Đừng ngại ngùng mà chi thêm 1 ít để mua sắm các vật dụng trang trí cần thiết như cây xanh, hoa chưng ngày Tết... Treo các đồ trang trí trên tường, dán hình tài lộc, hay đơn giản là một cành đào, cây mai cùng căn nhà sạch sẽ đã đủ mang đến không khí Tết đoàn viên sum vầy về gia đình rồi!

Chúc các bạn có một cái Tết ấm áp nhé!

Tin liên quan