Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo vặt nhà bếp hữu ích mà không phải chị em nào cũng biết

Nắm trong tay 20 mẹo vặt nhanh gọn, tiện lợi, chị em nội trợ sẽ không phải khổ sở với các rắc rối phát sinh. Hãy lưu lại ngay bài viết này nhé, chắc chắn bạn sẽ cần nó vào một thời điểm nào đấy.

Căn bếp chính là linh hồn của mỗi chị em nội trợ, Vì thế, thời gian trong ngày đa phần là ở căn phòng này. Nhiều chị em còn đùa rang, nhà bếp là nơi giãi bày mọi tâm tự, tình cảm và tình yêu Thương, từ những món ăn cho đến " hơi thở nồn nàn" được phát ra ở đấy. Chị em nội trợ gặp phải vô vàn khó khăn khi vào làm bếp như:
* Dầu mỡ dính tùm lum lên khắp mọi nơi, tường, bếp, tủ lạnh, các thiết bị gia dung bên cạnh…
* Những đồ sử dụng hàng này mà không có thời gian lau chùi, mỗi lần vệ sinh cực mất thời gian.
* Ngại mùi hương của tỏi, hành sau khi bóc
* Một vãi công việc bếp lặt vặt những lại cực tốn thời gian và công sức như: vặt lông gà, vịt, rã đông thịt, dọn dẹp bếp sau mỗi lần nấu…
 * Đỗ ăn để lâu ngày không ngon, mất mùi vị ban đầu và nhiều nỗi khổ khác. Vì vậy, để giúp chị em xử lý gọn tay " kẻ thù truyền kiếp" này, sau đây là tổng hợp 20 mẹ cần thiết nhất cho công việc làm bếp
II. Những mẹo vặt nhà bếp mà chị em nội trợ nào cũng cần phải biết
1. Lau sạch dầu ăn bắn bết dính trên bề mặt nhà bếp

Nhiều vết bẩn lâu ngày làm chị em rất mệt mỏi

Dầu ăn sau khi nấu luôn bắn lung tung lên khắp mọi nơi, khiến chị em thường thấy chướng mắt và trông cực kỳ bẩn. Nếu chị em nào siêng năng lau dọn mỗi ngày, vết dầu ăn chỉ mờ đi thôi chứ không thể hết hẳn được ngày 1, ngày 2 và chỉ sau 1 tháng căn bếp trông rất mất thiện cảm.

Một vài nguyên liệu sẵn có trong căn bếp có thể giúp chị em dễ dàng xử lý vấn đề này:

Sức mạnh vô biên của giấm: giấm trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu giúp đánh bay vết bẩn. không chỉ các vết bẩn do dầu mỡ, vết ố quần áo, rượu màu,.. cũng được tiêu diệt nhanh gọn nhờ vào em này.

Với dầu mỡ nếu là vết vết bẩn mới và nhẹ nhàng chị em chỉ cần pha loãng giấm với nước, còn vết bẩn tích tụ lâu ngày thì hay dùng giấm nguyên chất nhé!

Cách làm: Cho giấm vào bình xịt, lắc đều rồi xịt trực tiếp vào nơi bám dầu mỡ. Để khoãng vài phút (4-5 phút), lau lại bang khăn thấm nước nóng. Nếu không có khăn, mẹ nội chợ có thể thay bằng các loại bàn chải lông cứng không làm xước bề mặt của tường.
Chanh, dầu ăn hoặc nước rửa chén: Nếu không có giấm trắng bạn có thể sử dụng 1 trong 3 nguyên liệu trên. Cách àm thì cực kỳ dễ, sử dụng trực tiếp nó cho vào vết bẩn, đợi 1 chút rồi lau sạch lại bằng khăn vải là xong.
Một vài chị em sẽ thấy bỡ ngỡ vì sao "dầu ăn lại trị dầu ăn" ??? cách này nghe không có lý mà lại có lý không ngờ đầy, cứ thử đi chị em sẽ thấy bất ngờ luôn.

2. Mẹo bóc tỏi siêu nhanh, siêu gọn

Một công việc mà chị em rất ngại làm đó là bóc tỏi. Công việc tưởng chừng đơn giảm nhưng lại ít ai thích làm, phải bóc nhỏ từng tép, rồi tách bỏ, băm băm. Thay vào đó, chị em hay thử cho các tép tỏi vào trong bát nước ấm 10 giây trước khi bóc vào dùng dao đập nhẹ nhàng. Lúc này, nước ấm làm vỏ tỏi sẽ dễ dàng trượt ra và chị em chỉ cần nhặt bỏ chúng ra là xong.

3. Mẹo rán cá ngon mà không bị bắn dầu

Cá luôn vàng rụm, hấp dẫn

Rán cá, rán thịt có mỡ là công việc mà nhiều chị em ao ước " không phải làm" mỗi lần rán mấy thứ đó đúng là địa ngục trần gian. Đặc biệt là khi ra mắt  nhà người yêu mà phải rán cá, rán thịt có chị em nào chùn chân và chạy không?

Để giúp chị em khắc phục điều này, hãy chuẩn bị ít giấm ăn, vài hạt muối và 1 vài lát chanh nhé ! Cách làm : đầu tiên thấm sạch nước trên cá bằng giấy ăn, làm nóng chảo và cho dầu mỡ vào rán cá. Khi dầu mỡ đã sôi, chị em đừng cho cá vào vội mà hãy rắc ít muối lên chảo dầu và chà 1 lát chanh vào đáy chảo. Lúc nãy hãy cho cá vào rán, lật đều 2 mặt để có món cá rán vàng ươm, hấp dẫn.

4. Mẹo nhổ lông vịt sạch sẽ không còn chút lông măng.

Mẹo làm vịt về nhà chồng đảm bảo không ai chê được bạn đâu

Mẹo vặt cựu hữu ích dành cho chị em nào phải chiến đấu với một chú vịt song. Sau khi cắt tiết, hãy nhúng ngay vịt vào một nồi nước lạnh, chà giấm hoặc rượu trắng lên thân vịt trước khi cho vào nồi nước ấm.

Vớt vịt ra, miết ra xuống sát da và xuôi theo chiều của lông mọc, lúc này 90% lông sẽ được nhặt sạch và chỉ còn chút lông tơ, lông măng thôi. cho vịt đã gần sạch lông vào lại nồi nước ấm (nếu nước đã gần lạnh thì nên đun lại một chút ) và nhổ lông tơ.

Đây là cách làm vịt sạch nhất, ngoài ra các nàng có thể tham khảo cách đung là đu đủ cùng nước trước khi nhúng vịt làm lông.

5. Hâm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng

Một mẹo làm đồ ăn nóng đều là thơm ngon, là đừng để đồ ăn vào trung tâm máy vi sóng. Chị em hãy rải thức ăn xung quanh đĩa, bỏ một chén nước nhỏ vào rồi quay. Món ăn sẽ được hâm nóng dều, không bị khô và giữ được hương vị như ban đầu. Ngoài ra, chị em vẫn có thể để cả một đĩa đồ ăn kèm chén nước nhỏ vào lò, những hay quay với nhiệt độ thấp hơn nhé!


6. Làm giòn khoai chiên sai khi bị ẩm
Khoai chiên bị ẩm sẽ không có độ giòn và ăn không ngon nhưng đừng vội vứt đi nhé. Bạn có thể lấy 1 tờ giấy, đặt khoai lên trên và cho lại vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu. Để nhiệt độ vừa phải và quay tầm 5/7 phút, mẻ khoai tây chiên giòn rụm thơm ngon lại được "hồi sinh" như ban đầu.


7. Hâm nóng đồ ăn không sợ bị khô như đá
Thêm ly nước nhỏ vào, bạn sẽ dễ dàng hâm nóng đồ ăn ngon hơn

Ngoài lò vi sóng, nhiều chị em chọn cách hâm nóng các món nường, rán bằng nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, với vài món ăn, nếu để nhiệt độ quá cao hoặc chỉ cần rán lại thôi lại cứng như đá, khó mà nhai được. Để khắc phục điều này, một chén nước nhỏ vào lò vi sóng (hoặc đổ chút nước xuống nồi chiên không dầu) là món ăn có thể ngon lành trở lại nhanh chóng. Ngoài ra, có một cách hâm nóng đồ ăn truyền thống khá là hay cho vào nồi cơm. Cách này có thể ít bà mẹ nội trợ dùng nhưng nó lại có hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Tin liên quan