Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách vệ sinh nhà bếp nhanh và hiệu quả cho các bà nội trợ

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi giữ lửa  cho gia đình với những bữa ăn ngon. Vậy làm cách nào để giữ nhà bếp luôn sạch đẹp mà không tốn quá nhiều thời gian của các bà nội trợ. Công ty vệ sinh công nghiệp ICT sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để giải quyết các vết bẩn trong khu vực nhà bếp.

Làm sạch bồn rửa bát

Bột baking soda là nguyên liệu không thể thiếu của những chị em mê làm bánh, nhưng nó còn có một công dụng tuyệt vời khác đó là giúp tẩy rửa hiệu quả vết ố bám trên bồn rửa bát. Đầu tiên bạn làm ướt bồn rửa, sau đó rắc một ít baking soda lên trên, để một lúc rồi rửa sạch. Cách làm này sẽ giúp bồn rửa bát không những sạch bong mà còn sáng bóng đến bất ngờ.

Với khay chặn rác giữa bồn, bạn dùng bàn chải đánh răng cũ có thấm ít bột baking soda đánh thật kỹ xung quanh rồi rửa sạch với nước. Nếu ống nước thải có mùi khó chịu, bạn đổ ½ cốc baking soda xuống kèm 1 ít giấm trắng, cuối cùng đổ thêm nước ấm, ống thoát nước sẽ sạch và không còn mùi hôi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hóa chất chuyên dụng Power Lemon, pha hóa chất với nước theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì, lấy bông rửa chấm hóa chất đã pha và cọ rửa bồn rửa bát, tất cả các vết bẩn sẽ được loại bỏ một các nhanh chóng và dễ dàng. Đối với khay chặn rác bạn cũng lấy bàn chải đánh răng cũ chấm vào hóa chất sau đó cọ rửa nhẹ nhàng mà không hề tốn thời gian cũng như công sức.



Dọn dẹp và sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh

Đây là khâu cực kỳ quan trọng bạn không thể bỏ qua vì tủ lạnh hoạt động 24/24 để giữ đồ ăn tươi ngon, việc vệ sinh là vô cùng cần thiết. Bạn hãy lấy tất cả thức ăn và những thứ khác trong tủ lạnh ra, khi nó trống rồi bạn sẽ dễ dàng thấy được những vết bẩn cần lau chùi bằng dung dịch tẩy rửa. Sau đó bạn bắt đầu phân loại đồ ăn theo nhóm và hãy dùng những đồ ăn sắp hết hạn hoặc dồn nhiều phần nhỏ vào trong 1 hộp lớn. và loại bỏ những thức ăn đã hỏng và hết hạn.


Khử mùi lò nướng, vi sóng

Lò nướng, lò vi song không được vệ sinh sạch sẽ, sẽ là nơi phát sinh nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Để khử mùi lò vi sóng, bạn chỉ cần cho những lát chanh mỏng vào một bát đựng nước bằng sứ rồi đặt vào lò vi sóng. Bật lò ở nhiệt độ cao trong 3 phút để những chất kháng khuẩn trong chanh phát huy tác dụng hiệu quả. Nhiệt độ cao cũng khiến những mảng bám thức ăn bong ra, sau đó bạn chỉ cần lau lại lò bằng một cái khăn ẩm.


Tuy nhiên, để vệ sinh và diệt khuẩn một cách triệt để trong lò vi sóng, lò nướng bạn cần sử dụng hóa chất chuyên dụng cho lò vi sóng Klen 2204. Bạn pha hóa chất theo hướng dẫn trên bao bì sau đó dùng khăn mềm và nhẹ nhàng lau mọi ngóc ngách trong và ngoài lò, mọi vết bẩn và vi khuẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn, và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách

Bạn hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Trong chốc lát, mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.

Dùng muối, chanh và giấm ăn loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Muối không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích. Dùng muối cọ rửa chảo gang thường xuyên thì chảo sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ.

Cho giấm vào khay đá, cho thêm các lát chanh rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần chỉ việc lấy cục đá chanh – giấm này ra, bọc vào vải rồi lau chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên thành tủ, những đồ làm bằng đồng... đảm bảo đồ gia dụng trong nhà bếp của bạn sẽ luôn như mới.



Vệ sinh máy say sinh tố

Bạn chỉ cần đổ nước ấm vào ½ chiếc cối xay, thêm một vài giọt hóa chất Power lemon. Đặt cối xay lên máy, đậy nắp lại. Bật máy xay sinh tố để nó chạy khoảng 10 giây, sau đó rửa lại cối xay với nước ấm. Với cách làm này, cối xay sẽ hoàn toàn sạch sẽ đến từng ngóc ngách.


Tin liên quan