Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Hoạt động

NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ NGƯỜI BỊ MẤT – HÀNH ĐỘNG NHỎ Ý NGHĨA LỚN

Giữa cuộc sống hối hả bề bộn, nhiều khi chúng ta hay dễ dàng quên đi những nét đẹp bình dị, thiết thực. Con người có thể dễ dàng ngưỡng mộ, tung hô vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài, nhưng có những vẻ đẹp thầm lặng không cần tô vẽ màu sắc mà lại thật đáng trân trọng.


Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất là nghĩa cử cao đẹp, mang giá trị nhân văn sâu sắc. Nét đẹp ấy đã ăn sâu vào tiềm thức và phẩm chất đạo đức của mỗi con người ICT và được lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp, tràn đầy tình yêu thương và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Không khó để tìm thấy những hành động cao đẹp, ấm tình người, những gương “người tốt việc tốt” trong mái nhà thân yêu ICT.

Thật trân trọng & biểu dương hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của nhân viên Nguyễn Thị Thục đang công tác tại Bệnh viện TW Quân đội 108. Trong khi làm việc tại phòng khám AB, cô Nguyễn Thị Thục đã nhặt được 01 chiếc ví gồm giấy tờ tuy thân cùng số tiền mặt 7.000.000đ (Bảy triệu đồng). Cô Thục đã liên hệ với Ban Công tác xã hội của Bệnh viện để trả lại cho người mất.


Nhận lại chiếc ví cùng số tiền và các giấy tờ quan trọng, chị Nguyễn Thị Thu Hằng (Hải Thượng, Thái Nguyên) vô cùng vui mừng, cảm ơn Bệnh viện, Ban Công tác xã hội của Viện, Công ty ICT đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành tới cô Nguyễn Thị Thục – người đã nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. Chị Hằng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến cô Thục và muốn thể hiện bằng một phần quà nhưng cô Thục đã từ chối không nhận.

Mặc dù cô Thục có hoàn cảnh vô cùng đáng thương khi là mẹ đơn thân đang nuôi 4 người con nhưng cô vẫn luôn tâm niệm “đói cho sạch, rách cho thơm”. Ánh mắt ánh lên niềm vui với nụ cười đôn hậu, cô Thục chia sẻ đó là việc tử tế mà mỗi chúng ta đều nên làm bởi cô luôn tâm niệm rằng thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh khi có thể giúp họ dù chỉ là việc nhỏ thôi cũng khiến tâm được thanh tịnh và an nhàn hơn, cảm thấy mình đã sống ý nghĩa hơn rất nhiều bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình và bởi lòng tốt nên được lan toả đến muôn nơi.



Hành động đẹp của các cô, các chị mang tính nhân văn sâu sắc và xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.       

Tin liên quan