Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Hoạt động

Vững tin nơi tuyến đầu chống dịch của những chiến binh không mặc áo blouse trắng

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sự lây nhiễm từ cộng đồng vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và ngược lại khiến cho việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quan trọng hơn bao giờ hết. Giữ gìn cảnh quan, đảm bảo môi trường bệnh viện sạch sẽ, khử khuẩn được xem là một trong những biện pháp giảm thiểu sự lây nhiễm hiệu quả.

Không trực tiếp tham gia khám chữa, cấp cứu bệnh nhân, nhưng những nhân viên làm công tác vệ sinh tại các bệnh viện cũng được xem là những người đi đầu trong “trận chiến”, xông pha vào các vùng tâm điểm để dập dịch nhanh chóng và hiệu quả. Vượt lên trên những khó khăn đặc thù, kể cả nguy cơ cao bị lây nhiễm bệnh… dù thời gian cao điểm dịch hay không bùng phát dịch… thì những nhân viên vệ sinh ấy vẫn ngày đêm thầm lặng giữ cho môi trường bệnh viện luôn sạch sẽ & an toàn.

Nếu như một số ngành nghề khác, khi có dịch bệnh nguy hiểm như SARS, Covid-19... được khuyến cáo tránh xa những nơi có nguy cơ cao lây bệnh, thậm chí được nghỉ việc. Nhưng với nhân viên vệ sinh ICT, họ phải luôn túc trực 24/7 tại các cơ sở y tế. Biết là hiểm nguy thậm chí có thể phải đánh đổi bằng chính sinh mạng của mình, nhưng vì nhiệm vụ họ bất chấp mọi nguy hiểm, sẵn sàng cùng đội ngũ y bác sỹ trong công tác bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Họ được ví như những chiến binh không mặc áo blouse trắng trên mặt trận phòng chống dịch bệnh.

Trong khi mọi người được ở bên gia đình, người thân thì nhiều nhân viên vệ sinh trong các cơ sở y tế bị phong tỏa, cách ly vẫn đang thầm lặng hy sinh niềm vui riêng của mình, dằn lại nỗi nhớ gia đình, gác lại những lo toan thường nhật, vẫn âm thầm “cắm chốt” với nhiều đêm trắng. Phía sau những lớp khẩu trang in hằn lên mặt, những bộ quần áo bảo hộ nóng bức vẫn là những nụ cười, vẫn là nhiệt huyết, sự tận tâm của họ với công việc mình đã lựa chọn. Những hy sinh thầm lặng của họ đã và đang thắp lên niềm tin về ngày chiến thắng dịch Covid-19 không còn xa phía trước. 

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Công ty ICT vừa tổ chức trao tặng gần 200 phần quà hỗ trợ cho những cán bộ nhân viên đang trong các khu vực bị phong tỏa cách ly chống dịch. Những phần quà được trao tận tay các cán bộ nhân viên tuy không lớn nhưng là đó là sự sẻ chia và trách nhiệm của Ban lãnh đạo công ty, giúp họ yên tâm công tác trong quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.



 
 



Đây là lúc mà các nhân viên vệ sinh cần hơn bao giờ hết sự ủng hộ về tinh thần của cộng đồng. Hãy dành cho họ tình cảm yêu thương, tôn trọng, hãy tiếp thêm sức mạnh để họ có thể đứng vững nơi tuyến đầu chống dịch.

CÁC BẠN MÃI LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA ICT

Tin liên quan