Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo vệ sinh nhà tắm

Vệ sinh và khử trùng nhà tắm thường xuyên là việc rất nên làm nhưng nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Mẹo vệ sinh nhà tắm bằng hóa chất Klenco                                                             
Nếu phòng tắm nhà bạn cần được dọn vệ sinh, bạn có thể sử dụng chất tẩy hữu hiệu như hóa chất  làm sạch và khử trùng  bồn cầu  Power Bac & hóa chất vệ sinh sàn nhà tắm & tạo mùi thơm Power Floral  để giúp vệ sinh sạch sẽ và tiết kiệm thời gian. Bạn hãy nhớ luôn đeo găng tay cao su và làm theo hướng dẫn ghi trên nhãn mác.                                                         


Các Điểm Cần Lưu Ý
1. Quét hoặc hút bụi sàn nhà tắm trước khi lau.
2. Chất tẩy, giấm trắng và chanh có thể giúp loại bỏ các vết bẩn trong bồn cầu, tuy nhiên bạn cũng nên thử một ít trước để kiểm tra xem nó có làm hỏng bề mặt hay không.


Đôi khi nếu chỉ làm sạch nhà tắm theo cách thông thường có thể không đủ mạnh để tẩy hết các chất bẩn, vì thế bạn cần phải vệ sinh kĩ hơn. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn các mẹo lau dọn nhà vệ sinh và cách lau dọn nhà tắm.
Lưu ý: trước khi áp dụng bất kì phương pháp làm sạch nhà vệ sinh nào, bạn nên thử nghiệm trên một khoảng nhỏ trước và nhớ đeo găng tay cao su để bảo vệ tay bạn. Nếu bạn kết hợp các cách này với một sản phẩm làm sạch nhà vệ sinh và sản phẩm làm sạch phòng tắm thì nhớ đọc kĩ và làm theo các hướng dẫn sử dụng.

Cách Làm Sạch Nhà Tắm: Các Sản Phẩm Làm Sạch Phòng Tắm
Để việc vệ sinh nhà tắm trở nên dễ dàng, đã có các sản phẩm chuyên dụng hữu ích
-           Hóa chất khử mùi và diệt khuẩn Power Floral, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho từng phần như tẩy rửa bồn tắm, bồn rửa mặt, sàn nhà. Với tính năng tẩy trùng mạnh, loại bỏ vi khuẩn, ruồi, muỗi.  Ngoài ra, Power Floral khử các mùi hôi khó chịu, độc hại lưu lại hương thơm của hoa kéo dài. Thêm vào đó, Power Floral còn giúp bảo vệ bề mặt luôn sáng bóng và dễ dàng sử dụng. Đừng quên đeo găng tay cao su trước khi dùng bất kì sản phẩm nào và làm theo các bước hướng dẫn sử dụng trên bao bì.
-          Hóa chất làm sạch và khử trùng Power Bac là lựa chọn lý tưởng cho bồn cầu, bồn tiểu, rãnh nước. Power Bac được tổng hợp từ axit vô cơ nhẹ để tối ưu hóa khả năng ố, khử trùng trên phạm vi rộng. Một đặc tính cực kì quan trọng là Power Bac có thể khử được hầu hết các loại vi khuẩn trú ngụ trong khu vực nhiễm khuẩn cần làm sạch.
-          Hóa chất bảo dưỡng và đánh bóng đồ inox Steel Shine là lựa chọn thích hợp cho vòi tắm hoa sen, vòi nước, cầu thang máy, cổng…. Với hoạt tính bề mặt đạt tiêu chuaant và một số dung môi đặc biệt. Steel shine tẩy sạch các vết ố, ôxy hóa, các dấu tay…làm bóng bề mặt đồ inox, tạo lớp phủ không cho bề mặt bị ố trở, nhòe trở lại.
-          Đối với vách ngăn bằng kính, gương, cửa kính thì hóa chất làm sạch kính và khung nhôm Power View sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc lau dọn. Là hợp chất tổng hợp Power View nhanh chóng làm bong tróc các vết bẩn ra khỏi bề mặt kính mà không để lại vết nhòe, mờ trên kính, ngăn không cho bụi bẩn bám trở lại.

Cách Làm Sạch Nhà Vệ Sinh Với Các Sản Phẩm Tự Nhiên: Giấm và Muối Nở Bạn cũng có thể dễ dàng vệ sinh nhà tắm với các sản phẩm luôn có sẵn trong nhà. Ví dụ, giấm và muối nở là hai sản phẩm hữu hiệu trong việc tẩy rửa và khử trùng. Bạn hãy đọc kĩ các mẹo dưới đây để áp dụng với mỗi loại bề mặt khác nhau. Hãy luôn nhớ làm thử trước trên một diện tích nhỏ và đừng quên đeo găng để bảo vệ đôi tay bạn nhé!

Chuẩn bị một dung dịch gồm giấm hoà với muối nở
Dùng khăn sạch, thấm dung dịch đó và lau lên mặt phẳng cần lau
Để khoảng vài phút để nó phát huy tác dụng
Lau sạch lại với nước và thấm bằng khăn khô
Lưu ý: Với các bề mặt bằng kính, bạn có thể để khô tự nhiên mà không cần lau lại với nước.  

Các bước làm sạch
Bước 1: Giặt Sạch Rèm Phòng Tắm:
  • Đổ nước nóng vào bồn tắm và hoà xà phòng (không quá đầy, chỉ cần đủ để giặt rèm nhà tắm).
  • Đổ một nửa cốc muối nở để loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc.
  • Ngâm rèm trong bồn tắm
  • Ngâm trong năm phút
  • Dùng bàn chải mềm chà sạch các vết bẩn
  • Giặt lại với nước sạch
  • Phơi khô tự nhiên ở nơi thoáng gió 

Bước 2: Vệ sinh vòi tắm hoa sen, vòi rửa tay, đồ inox trong nhà tắm.
Lắc đều hóa chất lên xịt hóa chất lên đồ inox hoặc nhúng giẻ sạch và hóa chất steel shine và lau lên thiết bị inox cần vệ sinh.

Bước 3: Vệ sinh gương, vách ngăn bằng kính, cửa kính, khung nhôm
  • Pha hóa chất Power View với nước theo tỷ lệ ghi trên bao bì
  • Xịt hỗn hợp đã pha lên bề mặt kính cần vệ sinh
  • Dùng tay gạt kính gạt sạch hỗn hợp đã xịt
  • Để khô tự nhiên 

Vệ sinh kính bằng hóa chất Power View

Bước 4: Cách Vệ Sinh Bồn Tắm:

  • Xối nước lên thành bồn tắm để loại hết chất nhờn từ xà phòng và tóc (việc này rất quan trọng để tránh tóc làm tắc ống xả nước)
  • Tùy theo độ bẩn trên bồn tắm để pha hỗn hợp Power Floral theo tỷ lệ thích hợp. sau đó, đổ hỗn hợp đã pha lên thành bồn và để trong một vài phút 
  • Rửa lại với nước 


Mẹo Lau Dọn Nhà Vệ Sinh: Cách Làm Sạch Bồn Cầu

 -          Một mẹo hữu ích để tiêu diệt các chất bẩn tích tụ trong bồn cầu là sử dụng giấm trắng. Giấm có chứa chất acid nhẹ có tác dụng khử vi khuẩn, vi trùng và màng bám. Sau khi thử trên một diện tích nhỏ, bạn có thể đổ một cốc giấm trắng vào trong bồn cầu và để qua đêm. Sau đó, dùng chổi toilet cọ sạch màng bám rồi xả nước.
-          Một nguyên liệu nữa cũng có tác dụng tương tự như giấm trắng là chanh, nó có thể khử sạch chất bẩn với chất acid. Với một lượng nhỏ không gây hại, bạn có thể đổ một cốc nước cốt chanh vào trong bồn cầu và ngâm trong nửa tiếng. Sau đó, chà sạch lớp cáu bẩn với chổi cọ toilet rồi xối nước. Hãy luôn nhớ đeo găng tay cao su khi vệ sinh toilet để bảo vệ đôi tay của bạn.
-          Để  tiết kiệm thời gian cũng như công sức, Power bac sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn
  • Xả nước vào bồn cầu nhà vệ sinh 
  • Đổ một ít Power Bac vào trong bồn và lên các bề mặt cần được làm sạch. Để cho hoá chất ngấm khoảng 5-10 phút sau đó làm sạch bằng bàn chải cọ 
  • Dùng bàn chải cọ trong bồn và lại xả bằng nước toàn bộ khu vực cần làm sạch.  
  • Thực hiện quá trình tương tự như trên để làm sạch nắp bồn tiểu, rãnh thoát nước, sàn và tường.  
  • Để loại bỏ những vết ố cứng đầu, đổ POWER BAC lên đúng vết ố và chà thật mạnh 

Bước 6: Cách Lau Dọn Nhà Tắm: Sàn Nhà
  • Chuẩn bị một hỗn hợp gồm nước và hóa chất Power Floral pha theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì
  • Thấm ướt khăn, chổi cọ vào trong hỗn hợp này và lau sàn
  • Đối với các khe nhỏ, bạn có thể dùng bàn chải cũ và nhúng vào hỗn hợp này
  • Lau sạch lại với nước 
Mẹo nhỏ: Sau khi tắm, bạn nên mở cửa sổ để thoáng khí, tránh hơi ẩm và nấm mốc tích tụ lại trên sàn nhà.

Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh nhà tắm thì các mẹo nhỏ này sẽ rất hữu ích và giúp nhà tắm của bạn trở nên sáng bóng và sạch sẽ. Cách tốt nhất là bạn nên vệ sinh thường xuyên để bụi bẩn không đọng lại. Không biết cách vệ sinh nhà tắm sẽ không còn là lí do khiến phòng tắm của bạn không được lau dọn nữa!

Tin liên quan