Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Những sai lầm thường gặp khi vệ sinh sau xây dựng cho nhà mới

Không đơn giản như quá trình quét dọn thông thường, việc dọn dẹp vệ sinh sau xây dựng cho nhà ở cần tuân theo những nguyên tắc nhất định. Trong quá trình vệ sinh, chúng ta thường dễ mắc phải những sai lầm, khiến cho quá trình thực hiện bị chậm lại, phát sinh những rắc rối. Những sai lầm thường gặp là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

VỆ SINH SAU XÂY DỰNG KHÔNG THEO ĐÚNG QUY TRÌNH
Việc vệ sinh nhà mới sau xây dựng cần được thực hiện theo quy trình trên trước – dưới sau, trong trước – ngoài sau và ướt trước – khô sau. Việc thực hiện sẽ diễn ra từ tầng trên xuống tầng dưới, từ trong nhà ra ngoài cửa, từ trần nhà đến cửa và sàn…

Ngoài ra, những khu vực cần sử dụng nước và hóa chất tẩy rửa thì làm trước. Nếu trong nhà có vật nặng, đồ đạc thì cần dịch chuyển ra nơi khác trước khi dọn dẹp vệ sinh. Nếu không tuân theo những quy trình này, việc lau dọn sẽ trở nên rất mất công.

LÀM VIỆC  Ở NHỮNG VỊ TRÍ NGUY HIỂM MÀ THIẾU CÁC THIẾT BỊ AN TOÀN
Làm việc trên cao thiếu bảo hộ an toàn

Trong dọn dẹp vệ sinh, an toàn luôn là điều chúng ta cần lưu ý hàng đầu. Bạn tuyệt đối không nên cố trèo lên những vị trí quá cao, vị trí bấp bênh, vị trí nguy hiểm nếu chưa từng thực hiện và không có dụng cụ bảo hiểm đầy đủ. Ngoài ra, khi sử dụng những loại chất tẩy rửa và dung môi dễ cháy, bạn cũng cần tránh những vị trí dễ xảy ra cháy, nơi có nhiều đồ dùng vật liệu dễ cháy.

LÀM ĐỒ ĐẠC BỊ HƯ HẠI
Sai lầm khi sử dụng hóa chất sai vào đồ gỗ

Trong quá trình làm vệ sinh cho nhà mới sau xây dựng, tuyệt đối không được đứng, ngồi hay tì lên những chỗ như bồn cầu, bàn đá, chậu rửa mặt… vừa mất an toàn vừa gây hư hại cho vật dụng. Khi mang vác dụng cụ như thang hay ghế, cũng cần chú ý tránh gây va đập với đồ nội thất làm sứt mẻ, hỏng hóc.

VỆ SINH TƯỜNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH
Ở những công trình mới, tường thường rất bụi. Tuy nhiên, bạn không nên lấy tay phủi hay lấy giẻ khăn lau, điều này sẽ làm tường mới bị dính những vết bẩn khó tẩy. Cách tốt nhất là sử dụng chổi lông hoặc máy hút bụi để làm sạch tường. Những nơi có vết bẩn thì nên dùng khăn sạch để lau.

VỆ SINH SÀN KHÔNG ĐÚNG CÁCH
Đối với sàn gỗ, bạn tuyệt đối không được để nước chảy xuống khe ghép của những tấm sàn, đối với sàn gỗ bạn cần dùng giẻ mềm và ẩm lau một cách nhẹ nhàng. Đối với sàn gạch và mặt đá thì dùng giẻ ướt lau. Nếu sàn gạch và đá dính vết sơn thì dùng dao cạo chuyên dụng để cạo các vết bẩn. Tránh dùng những dụng cụ bằng kim loại sắc nhọn để tẩy vì dễ gây xước cho gạch và đá.

ĐỔ NƯỚC THẢI VỆ SINH VÀO BỒN CẦU
Trong quá trình vệ sinh, rất nhiều người có thói quen đổ nước lau rửa vào bồn cầu. Điều này là hoàn toàn không nên. Nước bẩn sau khi vệ sinh nhà chứa rất nhiều hóa chất sẽ gây hại cho bể phốt, ảnh hưởng đến quá trình phân hủy chất thải. Đôi khi đã có những trường hợp bị tắc luôn bồn cầu, khiến việc thông tắc tốn nhiều thời gian và chi phí không đáng có.

QUÊN THÁO CÁC VẬT DỤNG, ĐỒ DÙNG NHỎ
Trước khi đi vào sử dụng, trong nhà có thể đã có nhiều đồ dùng, vật dụng nhỏ như kệ, tranh treo tường, tượng trang trí… Trong khi vệ sinh sau xây dựng với căn nhà, cần di chuyển chúng ra nơi khác. Nếu bạn không tháo rời, di chuyển ra nơi khác, quá trình vệ sinh tường, trần, sàn nhà có thể khiến những vật dụng đồ dùng ấy bị bẩn, khó lau chùi.

Việc vệ sinh sau xây dựng hay nói rộng hơn là vệ sinh công nghiệp cho nhà mới có thể vướng phải những sai lầm nếu bạn không tuân thủ các quy tắc. Sự sai lầm ấy có thể khiến cho quá trình vệ sinh bị chậm lại, phát sinh những rắc rối và làm hư hại đồ đạc. Với những lưu ý trên công ty vệ sinh ICT hy vọng sẽ giúp bạn tránh được những điều không mong muốn.

Tin liên quan