Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Vệ sinh công nghiệp là gì?

Xu hướng dùng dịch vụ vệ sinh công nghiệp ngày nay đã chạm ngõ đến từng gia đình, từng công trình nhà máy nhà xưởng, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học… nhờ sự tiện lợi và tiết kiệm. Để giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn và đầy đủ hơn về dịch vụ cực hot này, hôm nay Vệ Sinh ICT sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về vệ sinh công nghiệp và những thứ cần thiết nhất khi thực hiện hình thức vệ sinh hiện đại này nhé.

VỆ SINH CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ?
Vệ sinh công nghiệp được hiểu là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức vệ sinh thông thường và vệ sinh hiện đại.

Hiểu nôm na thì đây là sự kết hợp giữa việc lau chùi truyền thống bằng tay cùng với sự giúp sức của các trang thiết bị máy móc hiện đại và quy trình vệ sinh khoa học để mang lại không gian sống và làm việc sạch sẽ nhất cho mỗi chúng ta.

Tại sao lại cần tới vệ sinh công nghiệp, vệ sinh công nghiệp  mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích khác nhau từ tiết kiệm thời gian đến chi phí rồi tiết kiệm cả công sức thực hiện nhưng bạn vẫn được sống trong môi trường sạch sẽ và trong lành nhất.

Bạn biết đấy, sống và làm việc ở trong một môi trường sạch sẽ và đảm bảo thì chắc chắn chúng ta sẽ dành sự tập trung cao độ nhất trong công việc cũng như môi trường sống được đảm bảo. Vậy nên, chẳng có lý do gì mà chúng ta lại bỏ qua dịch vụ vệ sinh tiện lợi này.

Hiện nay dịch vụ vệ sinh công nghiệp được chia thành 2 loại:
Vệ sinh định kỳ: đây là hình thức tổng vệ sinh công trình bao gồm toàn bộ các khu vực của công trình từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới và các chi tiết có liên quan;
       Tổng vệ sinh sau xây dựng 
       Vệ sinh kính 
       Vệ sinh thảm/ ghế văn phòng
        Dịch vụ bảo dưỡng, đánh bóng sàn uy tín, chất lượng
        Tổng vệ sinh

 Vệ sinh hàng ngày: thực hiện vệ sinh từng phần trong công trình hoặc vệ sinh toàn bộ những công việc tiến hành đều đặn mỗi ngày.

VỆ SINH CÔNG NGHIỆP CẦN NHỮNG GÌ?
Nguồn nhân lựcđây là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng của quá trình vệ sinh. Đội ngũ nhân viên cần phải được đào tạo bài bản về kỹ thuật và chuyên môn cũng như cách sử dụng hệ thống máy móc.

Hóa chất tẩy rửađây là công cụ hỗ trợ đắc lực để loại bỏ hoàn toàn những vết bẩn mà việc lau chùi thông thường không thể làm được.

Các loại hóa chất phải đảm bảo nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng vừa đảm bảo cho an toàn sức khỏe cho công nhân vệ sinh, khách hàng, vừa thân thiện với môi trường sống mà vẫn đảm bảo khả năng làm sạch hiệu quả nhất.   

 
Trang thiết bị tiên tiến: Một yếu tố then chốt để đẩy nhanh quá trình vệ sinh, đã qua thời sử dụng sức người làm vệ sinh là chính, các công ty chuyên nghiệp hiện nay đều phải có các loại máy vệ sinh công nghiệp chuyên dụng, mới nhất có các chức năng đa dụng hơn như máy 2 chức năng quét sàn/ chàn sàn, xe quét hút…Cũng như các công nghệ tiên tiến như công nghệ làm sạch không hóa chất ec- H2O Nano clean, Công nghệ giặt thảm khô nhanh ReadySpace®… Đẩy nhanh tiến độ với những yêu cầu vệ sinh gấp hoặc khối lượng lớn.



Quy trình vệ sinh hiện đại: Đây là yếu tố quyết định sự thành công của một công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh, Quy trình phải được xây dựng sát dựa trên khoa học và kinh nghiệm làm sạch cho từng khu vực cần làm sạch cũng như phải bố trí nhân lực, hóa chất và trang thiết bị phù hợp.

Chính vì vậy trong quá trình cung cấp dịch vụ cũng như định hướng phát triển lâu dài ngoài nguồn nhân lực, trang thiết bị máy móc hiện đại, bạn cũng cần luôn luôn học hỏi, cải tiến quy trình vệ sinh sao cho tốt nhất theo yêu cầu của thị trường.

Hy vọng sau khi có cái nhìn đầy đủ về vệ sinh công nghiệp bạn sẽ an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tiện ích này để cải thiện không gian sống và làm việc của mình một cách nhanh chóng nhất.

Tin liên quan