Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Công thức tẩy chăn ga gối trong khách sạn gây bão hiện nay

Đừng để những vết bẩn làm hỏng bộ chăn ga gối nệm của bạn cũng như khiến các vị khách book phòng cảm thấy khó chịu. Hãy Áp dụng ngay các cách xử lý dành riêng cho từng loại vết bẩn sau đây:


Làm sạch chất lỏng dính trên chăn ga gối nệm khách sạn

Do sự bất cẩn mà những giọt cà phê, nước ép hoa quả, dầu mỡ đồ ăn hay rượu vang… lưu lại trên chăn ga gối đệm khách sạn. Cách làm sạch từng loại chất lỏng này như sau:


Vết bẩn là nước ép hoa quả:

Hòa muối trắng với bột giặt và nước tạo thành dung dịch tẩy rửa vết bẩn do nước ép hoa quả đổ ra. Tiếp theo, bạn dùng khăn mềm thấm vào dung dịch đó chà nhẹ lên vết bẩn. Kiên trì thực hiện thao tác cho đến khi vết bẩn biến mất.

Bạn cũng có thể dùng hóa chất chuyên dụng BONGO để tẩy các vết bẩn do đồ uống một cách nhanh nhất có thể. Khi dùng Bongo trên vải càng khô thì càng tốt.Trước khi giặt, dùng BONGO thấm vào các vết bẩn rồi dùng bàn chải hoặc dụng cụ tẩy chà nhẹ cho đến khi vết bẩn biến mất. Để BONGO tác động trên bề mặt vết bẩn khoảng 10 phút sau đó giặt lại bình thường.  
(Hãy click vào đây để tìm hiểu về Bongo)


Vết bẩn là dầu mỡ:  
Cách 1: Khi chăn ga gối nệm khách sạn bị dính dầu mỡ nhiều người nghĩ rằng thật khó để làm sạch chúng. Tuy nhiên, vẫn có một giải pháp dành cho bạn đó là: dùng bột mì để hút sạch phần dầu mỡ dư thừa đang bám trên sợi vải. Lấy máy hút bụi khô V3 để hút sạch bột mì. Cuối cùng, dùng khăn mềm đã được thấm nước rửa lại phần bề mặt vải bị dính dầu mỡ và phơi khô tự nhiên.  

Cách 2: TARGO DRY Là lựa chọn hàng đầu cho việc loại bỏ các vết bẩn do dầu mỡ gây ra. Bạn chỉ cần thấm TARGO DRY vào vết bẩn và để hoá chất tác động cho đến khi vết bẩn biến mất. Nếu chưa hết, có thể làm đi, làm lại vài lần. Xả lại bằng hơi nước hoặc dung dịch sau đó Xịt hơi trên vết bẩn. Giặt lại nếu cần thiết.

Đặc biệt Targo Dry có thể loại bỏ được rất nhiều các vết bẩn như: mực, sơn, son, đồ trang điểm, vết xi giày, phấn màu, nhựa, vết cây cỏ và các loại vết bẩn tương tự  

Đối với máy giặt khô: Tẩy mực, son, đồ trang điểm. Cài đặt máy cho 01 mẻ giặt chạy với tốc độ chậm. Cho 01 lít hoá chất TARGO DRY vào 20 galon dung môi. Cho máy chạy trong vòng 30 phút. Dừng lại dung dịch sau đó chạy bình lọc trong vòng 10 phút.

TAR GO DRY có thể dùng được cho tất cả vải trắng cũng như vải màu. Đối với vải màu nên thử ở một góc khuất trước khi áp dụng chính thức.


Tẩy vết máu trên chăn ga gối

Việc thấy máu trên khăn trải giường là điều khá phổ biến trong ngành khách sạn. Đối với tình huống này bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng chỉ trong vài mẹo sau đây.

Cách 1: Bạn hãy đổ nước ôxy già trực tiếp lên vết máu. Chờ 20 đến 25 phút, sau đó phủi nhẹ cặn trên vải bằng khăn giấy. (Ánh sáng có thể biến ôxy già thành nước. Nếu phòng bạn quá sáng, hãy bao bọc khu vực xử lý vết bẩn bằng bọc nhựa, sau đó treo chiếc khăn màu tối lên trên. Chiếc khăn sẽ giúp khu vực xử lý tránh ánh sáng, và bọc nhựa để ngăn nước ôxy già thấm vào khăn).

Cách 2: Đối với những máu cứng đầu: thì Qwick go sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn, Tất cả các vết máu sẽ được loại bỏ một cách tối đa nhất. Để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên để khu vực vết bẩn càng khô càng tốt. Trước khi giặt bạn thấm hoá chất QWICK GO vào vết bẩn sau đó dùng bàn chải hoặc bàn cọ tẩy chuyên dụng chà nhẹ cho đến khi vết bẩn biến mất, thấm hoá chất thừa bằng khăn khô (không xả QWICK GO từ vải). Sau đó giặt bình thường. Qwick go có thể sử dụng cho cả vải trắng và vải màu.  
(Hãy click vào đây để tìm hiểu về Qwick go)  


Đối với những vết bẩn gỉ sắt (ố vàng)
Theo thời gian chăn ga, gối sau khi sử dụng sẽ để lại những vết bẩn ố vàng do nguồn nước bị dư sắt. không những gây mất thẩm mĩ mà việc dư sắt trong nước còn gây ra việc vải giặt trong nguồn nước bị dư sắt sẽ bị giòn rất dễ bị rách ảnh hưởng đến chi phí đầu tư. Hôm nay ICT sẽ giúp bạn sử lý triệt để vấn đề này.

Sau quá trình giặt chính bạn nên sử dụng KLEN FE SOUR – chất trung hòa kiềm dư và gỉ sắt để giữ vải luôn sạch đẹp.

Đối với vải đã bị ố vàng  từng đám bạn sử dụng Klen 897 chấm vào khu vực ố vàng chờ trong vài phút và giặt lại bằng nước giặt.  
(Hãy click vào đây để tìm hiểu về Klen FE sour)


Lưu ý
: Đối với vải màu trước khi tẩy trên diện rộng bạn nên thử ở 1 góc khuất trên chăn, ga gối, đệm.

Tin liên quan